5 cách đơn giản giúp bạn "thổi bay" vết sẹo thủy đậu

Cách đơn giản giúp loại bỏ vết sẹo thủy đậu

Bí quyết giúp bạn đối phó với vết sẹo mụn trứng cá

Cách chăm sóc và làm đẹp vết mổ sau sinh

Người bị thủy đậu nên ăn uống như thế nào?

Chưa bị thủy đậu thì có thể bị zona không?

Nước dừa

Nước dừa là một bí quyết chăm sóc da tự nhiên, giúp làm sáng và làm mềm các vết loang lổ trên da. Nước dừa còn làm tăng máu lưu thông trên da. Ngoài ra, sự hiện diện của cytokinin có trong nước dừa có thể giúp bạn chữa lành các vết sẹo trên da và làm mới các tế bào da.

Bạn chỉ cần lấy một chút bông y tế rồi nhúng vào trong nước dừa rồi thoa đều vào các khu vực bị ảnh hưởng. Để nó qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng với nước ấm.

Mật ong

Mật ong được xem là một loại kem dưỡng ẩm da tự nhiên, giúp trẻ hóa làn da và giúp làm sáng các vết sẹo.

Bạn chỉ cần trộn mật ong với yến mạch và thoa đều nó lên những vết sẹo và để nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dụng phương pháp này 2 - 3 ngày để làm mờ những vết sẹo do thủy đậu gây ra.

Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da của bạn. Nó cũng giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm mờ các vết sẹo và giúp làm sáng da hiệu quả.

Bạn chỉ cần nghiền đu đủ rồi trộn đều với sữa và dùng nó để thoa đều lên các vết sẹo thủy đậu. Giữ nguyên trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh để làn da phục hồi nhanh chóng.

Nha đam

Nha đam có tác dụng tái tạo các mô tế bào bị hư hại và làm giảm sưng, tấy đỏ tại các vết sẹo thủy đậu.

Bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên những vết sẹo rồi để khô và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày cho tới khi các vết sẹo dần biến mất.

Bơ cacao

Bơ cacao có chứa các acid béo có tác dụng cải thiện và duy trì độ ẩm, giúp làm dịu và phục hồi các tế bào da bị ảnh hưởng.

Đơn giản bạn chỉ cần thoa đều bơ cacao lên các vết sẹo và để nó được hấp thụ qua da. Áp dụng phương pháp này 3 - 4 lần/ngày cho đến khi các vết sẹo thủy đậu dần biến mất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp