Bí quyết giữ vòng 1 căng tròn

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất góp phần giúp đôi gò bồng đảo đầy đặn, quyến rũ và khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock

5 động tác yoga đơn giản cho vòng 1 săn chắc

"Núi đôi" và những điều thú vị

Bạn biết gì về bộ ngực của mình?

Ám ảnh những chân dung phụ nữ sau phẫu thuật cắt bỏ ngực

Dưới đây là những gợi ý giúp bạn có bộ ngực căng tròn:

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất
Chuyên gia dinh dưỡng Nichola Whitehead cho biết: “Cơ thể chúng ta phản ánh các chất dinh dưỡng chúng ta nạp vào mỗi ngày. Điều này có nghĩa là một chế độ ăn uống thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết có thể hiển thị ra bên ngoài và cụ thể là làn da. Khoai lang, cải bó xôi, cải xoăn là những nguồn giàu vitamin A, có thể giúp nuôi dưỡng làn da ở vùng ngực và các bộ phận khác của cơ thể. Vitamin C cần thiết cho quy trình sản sinh collagen, chất tăng tính đàn hồi cho da, trong khi vitamin E rất tốt cho việc tái tạo da”.
Cắt giảm chất cồn
Thói quen uống bia hoặc rượu cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe “núi đôi” của bạn. Chuyên gia sức khỏe Alyssa Burns-Hill giải thích: “Rượu có thể làm tăng gấp 3 lần nồng độ hormone sinh dục nữ estrogen trong cơ thể phụ nữ. Rất nhiều ca mắc bệnh ung thư vú là do nhạy cảm với hormone và việc có mức estrogen cao hơn có thể khiến các tế bào ung thư sinh sôi nảy nở. Một khi quan tâm đến lượng estrogen trong cơ thể, bạn có thể giảm nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh ung thư liên quan đến estrogen”.
Chuyên gia Alyssa đề nghị những ai thường uống rượu bia nên từ bỏ thói quen này, đồng thời tăng cường ăn bông cải xanh, cải bắp, các loại rau xanh khác vì chúng chứa indole - chất hỗ trợ cơ thể giảm nồng độ estrogen và giúp ngừa ung thư.
Kích cỡ áo ngực
Theo các chuyên gia, khoảng 80% phụ nữ mặc áo ngực không vừa với vòng 1. Điều này có thể vô tình góp phần gây chảy xệ ngực, tư thế xấu, đau lưng hoặc thậm chí trầy da, phát ban và hội chứng ruột kích thích. Các chuyên gia khuyên phái yếu nên chọn loại áo ngực phù hợp, tùy vào những thời điểm khác nhau mà vòng ngực có thể thay đổi.
Chuyên gia Julia Mercer chia sẻ: “Có nhiều yếu tố, bao gồm giảm cân hoặc tăng cân, dùng một số loại thuốc đặc trị, thuốc tránh thai, chu kỳ kinh nguyệt, mang thai và mãn kinh có thể ảnh hưởng đến kích thước vú. Điều quan trọng là phải mua áo ngực mới mỗi năm để đảm bảo bạn chọn kích thước chính xác. Và đừng quên mặc áo ngực thể thao khi tập thể dục”.
Tái khám vú định kỳ
Tái khám vú định kỳ giúp phát hiện những dấu hiệu lạ, từ đó có thể giúp sớm ngăn chặn bệnh ung thư vú.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp