6 loại tinh dầu kích thích mọc tóc, giúp bạn có mái tóc chắc khỏe

Bạn có thể dùng tinh dầu oải hương, tinh dầu tràm trà… để nuôi tóc nhanh dài

Trị rụng tóc không khó nhờ tác dụng của trái chuối

Dầu chùm ngây: 6 lợi ích làm đẹp toàn diện cho da và tóc

Làm sao khắc phục tình trạng rụng tóc sau sinh?

Tạm biệt mái tóc xơ yếu, gãy rụng với 5 loại sinh tố

Nhiều loại tinh dầu có chứa các vitamin, dưỡng chất giúp nuôi dưỡng tóc và da đầu. Do đó, dùng tinh dầu trên da có thể giúp kích thích mọc tóc, làm dịu tình trạng da đầu viêm, ngứa ngáy khó chịu.

Dưới đây là 6 loại tinh dầu kích thích mọc tóc bạn có thể thử áp dụng tại nhà:

Tinh dầu oải hương

Loại tinh dầu này thường được thêm vào các sản phẩm dầu gội đầu, dầu xả… để tạo hương thơm nhẹ nhàng. Tuy nhiên, ít người biết rằng tinh dầu oải hương còn có thể kích thích mọc tóc, giúp bạn có mái tóc chắc khỏe.

Một nghiên cứu năm 2016 trên chuột cho thấy, dùng tinh dầu oải hương có thể làm tăng đáng kể số lượng các nang lông, giúp các nang lông, nang tóc bám sâu và chắc khỏe hơn.

Bạn có thể dùng tinh dầu oải hương để kích thích các nang tóc, thúc đẩy mọc tóc

Tinh dầu gỗ tuyết tùng (hay tinh dầu hoàng đàn)

Bạn có thể dùng tinh dầu này để lấy lại sức sống cho các sợi tóc mỏng, xỉn màu. Theo đó, khi được dùng để massage tóc và da đầu, tinh dầu gỗ tuyết tùng có thể giúp mái tóc trông dày và bóng mượt hơn. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tinh dầu gỗ tuyết tùng còn có khả năng khắc phục tình trạng rụng tóc.

Tinh dầu tràm trà (tea tree oil)

Tinh dầu tràm trà có thể giúp làm sạch, cân bằng da đầu, giúp mang tới cảm giác sảng khoái khi sử dụng. Da đầu sạch, khỏe mạnh là yếu tố quan trọng khi nuôi tóc dài. Do đó, bạn nên tạo thói quen sử dụng tinh dầu tràm trà để massage tóc và da đầu trước khi gội đầu.

Tinh dầu chanh

Tinh dầu chanh có thể được dùng để làm sạch da đầu, giúp làm giảm tình trạng gàu. Tinh dầu chanh còn có thể kích thích lưu thông máu, giúp hấp thụ bớt lượng dầu dư thừa trên da đầu. Do đó, nếu thấy tóc bị bết, nhanh bẩn do da dầu, bạn có thể thử thêm vài giọt tinh dầu chanh vào dầu gội đầu.

Tinh dầu bạc hà

Nhiều nghiên cứu cho thấy, tinh dầu bạc hà có thể kích thích mọc tóc hiệu quả bằng cách tăng cường lưu thông máu tới nuôi dưỡng tóc và da đầu. Thêm vào đó, dùng tinh dầu bạc hà còn có thể mang tới cảm giác mát lạnh, dễ chịu cho da đầu.

Tinh dầu hương thảo (rosemary)

Tinh dầu hương thảo có khả năng làm sạch da đầu, giúp nuôi dưỡng và kích thích mọc tóc hiệu quả. Nhiều chuyên gia cho rằng, dùng tinh dầu hương thảo thường xuyên có thể giúp tóc dày hơn, duy trì sự ổn định của các nang tóc.

Cách dùng tinh dầu để chăm sóc tóc

Trước hết, bạn nên nhớ luôn luôn pha loãng các loại tinh dầu với dầu nền (như dầu dừa, dầu jojoba…) trước khi thoa lên tóc và da đầu. Bạn cũng nên tránh để tinh dầu tiếp xúc quá lâu với các khu vực này vì tinh dầu có thể khiến lớp biểu bì trên tóc cứng lại. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên thoa tinh dầu (đã pha loãng) lên chân tóc và da đầu, massage khoảng vài phút rồi gội đầu sạch.

Bạn cũng nên tránh để tinh dầu tiếp xúc với vùng mắt hay các vùng da nhạy cảm khác. Tốt hơn hết, trước khi dùng tinh dầu, bạn nên thử trước lên mu bàn tay trong khoảng 24 - 48 giờ xem mình có bị dị ứng với loại tinh dầu đó hay không.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp