Dầu bơ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Chăm sóc da hiệu quả bằng cách sử dụng dầu bơ

5 cách dùng vỏ chanh để chăm sóc da ngay tại nhà

3 công thức giúp "hồi sinh" làn da lão hóa

Tổng hợp những công thức làm đẹp da từ bột vỏ cam

Làm đẹp bằng cà phê: Vừa thơm vừa rẻ

Lợi ích khi dùng dầu bơ

Các chất chống oxy hoá và các chất chống viêm có trong dầu bơ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, khỏe mạnh và đàn hồi tốt hơn. Dầu bơ có thể giúp làm giảm ngứa da, chữa lành làn da bị nứt nẻ, điều trị da khô, dưỡng ẩm da, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím...

Các chất beta carotene, protein, lecithin, acid béo và vitamin A, D, E được tìm thấy trong dầu bơ giúp giữ ẩm và bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia UV, làm tăng sinh collagen. Dầu bơ cũng có thể giúp làm lành vết thương nhanh chóng hơn. Một nghiên cứu năm vào 2013 cho thấy, acid linoleic, acid oleic và các acid béo không bão hòa khác trong dầu bơ có thể giúp quá trình lành vết thương diễn ra nhanh hơn.

Một số bằng chứng cho thấy dầu bơ, có thể giúp điều trị các chứng bệnh trên da như như chàm, vẩy nến. Một nghiên cứu vào năm 2001 cho thấy, dầu bơ pha trộn với vitamin B12 có thể làm giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến trong thời gian dài hơn so với liệu pháp vitamin D3 truyền thống.

Cách sử dụng dầu bơ trên da

Bạn có thể sử dụng dầu bơ để chăm sóc da bằng nhiều cách khác nhau. Có thể thoa dầu lên da, dùng nó để làm mặt nạ hoặc thêm vào sữa tắm. Nó có thể được sử dụng hàng ngày hoặc vài lần/tháng mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

 - Để làm mềm da: Sử dụng dầu bơ để massage sau khi tắm. Bạn có thể sử dụng riêng dầu bơ hoặc trộn với kem dưỡng da hàng ngày của bạn.

 - Để dưỡng ẩm da: Trộn đều vài thìa dầu bơ với dầu mù u rồi thêm vào khoảng 3 - 4 giọt tinh dầu yêu thích của bạn như tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa hồng. Sử dụng hỗn hợp này để thoa đều lên da.

 - Để chống lão hóa: Trộn 1/4 cốc dầu bơ với 2 thìa dầu dừa, 2 thìa sáp ong, 1/2 thìa dầu vitamin E và 1 thìa bơ hạt mỡ. Làm ấm hỗn hợp rồi cho nó vào 1 chiếc lọ nhỏ để sử dụng mỗi ngày.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp