Tổng hợp những công thức làm đẹp da từ bột vỏ cam

Hướng dẫn sử dụng bột vỏ cam để chăm sóc và làm đẹp da

Lợi ích của gừng trong việc chăm sóc da

Nghệ tây và mật ong: Sự kết hợp hoàn hảo để chăm sóc da

Làm đẹp bằng cà phê: Vừa thơm vừa rẻ

Ăn gì để làm chậm quá trình lão hóa da?

Tại sao nên dùng bột vỏ cam để chăm sóc da:

- Acid citric có trong vỏ cam làm cho nó trở thành một chất làm đẹp da rất hữu hiệu.

- Hàm lượng cao các chất chống oxy hoá trong vỏ cam giúp làn da săn chắc và ngăn ngừa lão hóa sớm.

- Vitamin C trong vỏ cam giúp ngăn ngừa mụn trứng cá trên da.

- Magiê và kali có trong vỏ cam giúp làn da của bạn thêm rạng rỡ hơn.

Vỏ cam cũng giúp hấp thụ dầu dư thừa trên da và nó đã được chứng minh là cực kỳ có lợi cho những người có da nhờn.

Những cách sử dụng bột vỏ cam để chăm sóc da:

Bột vỏ cam + bột yến mạch + baking soda

Trộn đều 2 thìa bột vỏ cam với 1 thìa bột yến mạch. Tiếp tục thêm vào 1/2 thìa baking soda cùng với một chút nước để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa đều hỗn hợp này lên da và massage theo chuyển động tròn. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột vỏ cam + bột gỗ đàn hương + nước hoa hồng

Trộn đều 1 thìa bột vỏ cam với 2 thìa bột gỗ đàn hương. Thêm 1 thìa nước hoa hồng vào để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Nếu không có nước hoa hồng, bạn có thể thay thế nó bằng một ít sữa tươi. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột vỏ cam + sữa đông + mật ong

Trộn đều 2 thìa bột vỏ cam và 1 thìa sữa đông rồi thêm vào 1/2 thìa mật ong nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên da rồi giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột vỏ cam, sữa + dầu dừa

Trộn đều 2 thìa sữa với 1 thìa dầu dừa. Tốt nhất nên pha loãng 2 thành phần này trước khi thực hiện công thức này. Tiếp theo hãy thêm vào 1 thìa bột vỏ cam rồi trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên da rồi để khô trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Hỗn hợp này đóng vai trò là một chất giữ ẩm tuyệt vời cho những người gặp phải các vấn đề về da khô.

Bột vỏ cam + bột óc chó + nước hoa hồng/sữa

Xay quả óc chó thành bột mịn rồi trộn đều 2 thìa bột này với 1 thìa bột vỏ cam. Thêm vào một ít nước hoa hồng hoặc sữa để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa đều hỗn hợp này lên da rồi giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột vỏ cam + đất sét xanh + sữa bột + nước hoa hồng

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Đầu tiên hãy trộn 1 thìa đất sét xanh và 2 thìa bột vỏ cam trong một chiếc bát. Tiếp theo hãy thêm vào 1 thìa sữa bột và một ít nước hoa hồng. Trộn đều các thành phần rồi dùng hỗn hợp này để thoa lên da. Để khô tự nhiên rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Bột vỏ cam với nước chanh

Trộn đều 1 thìa bột vỏ cam với một chút nước chanh tươi để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp