Xóa nếp nhăn, chống lão hóa da bằng tinh dầu trầm hương

Dầu trầm hương (chất lỏng tinh chiết từ nhựa cây dó bầu) có hiệu quả cao trong làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa da

Thực phẩm giàu acid malic: Ngăn ngừa sỏi thận, chống lão hóa sớm

5 cách để tăng cường sản sinh collagen tự nhiên

5 dấu hiệu lão hóa da bạn không nên bỏ qua

Các nhà khoa học tìm thấy protein mới giúp chống lão hóa da

Duy trì sự đàn hồi và làm sáng da

Một trong những dấu hiệu lão hóa da dễ quan sát nhất đó là da mất đi độ đàn hồi và trở nên kém săn chắc. Collagen và elastin là 2 protein quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là làn da.

Nếu collagen là những sợi có khả năng chống đỡ, giúp làn da luôn căng và chắc. Thì elastin là những sợi dẻo dai giúp da có độ đàn hồi. Tuy nhiên, quá trình phân giải protein trong cơ thể khiến elastin bị mất đi.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, acid boswellic có trong dầu trầm hương có hoạt tính chống elastase - men tiêu hủy và làm giảm một số protein, bao gồm elastin. Do đó, sử dụng tinh dầu trầm hương sẽ giúp cho làn da của bạn luôn dẻo dai, săn chắc.

Ngừa tác động gây hại của ánh nắng mặt trời (Photoaging)

Photoaging là thuật ngữ được dùng để mô tả tình trạng lão hóa da do ánh nắng mặt trời. Theo nghiên cứu, có đến 90% nguyên nhân của lão hóa da là do ánh nắng mặt trời. Và chỉ có 10% là do các yếu tố bên trong cơ thể.

Da tăng sắc tố do ánh nắng mặt trời

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy, việc tiếp xúc với tia cực tím lặp đi lặp lại sẽ tiêu hủy những collagen hiện tại và làm suy yếu quá trình tổng hợp collagen mới. Ánh nắng mặt trời cũng tấn công elastin của da nếu không được bảo vệ khỏi tia UV. Da nhanh chóng trở nên chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, các đốm sắc tố, da không đều màu và trở nên sần sùi.

Trong một nghiên cứu, người phụ nữ sử dụng kem dưỡng có chứa acid boswellic trong 1 tháng, kết quả cho thấy những cải thiện đáng kể về vùng da bị tăng sắc tố do ánh nắng mặt trời.

Giảm nếp nhăn

Có lẽ, nỗi sợ lớn nhất của những người phụ nữ đó là dấu vết của nếp nhăn trên da. Trong một nghiên cứu, sử dụng kem dưỡng có chứa acid boswellic 1 lần/ngày, kéo dài trong 30 ngày có thể làm đầy nếp nhăn cũng như cải thiện độ đàn hồi của da.

Thu nhỏ lỗ chân lông do tuổi tác

Suy giảm collagen khiến lỗ chân lông bị giãn nở

Một dấu hiệu khác của tình trạng lão hóa là lỗ chân lông to. Bởi, càng lớn tuổi, hàm lượng collagen cũng bị mất dần, do đó da bị mất đi độ săn chắc và đàn hồi, lỗ chân lông cũng vì thế mà giãn ra. Theo đó, hợp chất trong dầu trầm hương có thể giúp giữ cho các sợi collagen trong da nguyên vẹn và thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách sử dụng dầu trầm hương

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, việc sử dụng tinh dầu chống lão hóa, làm đẹp da có thể cần đến 3 tháng để nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Do đó, nếu bạn có ý định dùng biện pháp tự nhiên này để chăm sóc da thì hãy kiên trì nhé!

Bạn nên pha loãng dầu trầm hương với một số loại dầu nền như dầu dừa, dầu hạt nho, dầu jojoba... trước khi thoa lên da. Một số cách sử dụng dầu trầm hương để làm đẹp, ngừa lão hóa da phổ biến như:

Thêm vào kem dưỡng ẩm: Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu trầm hương vào loại kem dưỡng ẩm và sử dụng như bình thường.

Đắp mặt nạ: Hỗn hợp mặt nạ gồm có 1 giọt dầu trầm hương, 1 giọt dầu gỗ đàn hương và 2 thìa cà phê mật ong. Khuấy đều hỗn hợp và thoa đều lên da sau khi đã làm sạch. Đắp mặt nạ trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước. Bạn nên áp dụng mặt nạ này hàng tuần để giúp trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Lưu ý, với làn da nhạy cảm bạn nên thử trước hỗn hợp ở vùng da nhỏ ở cổ tay hoặc vùng da quai hàm để quan sát phản ứng. Tránh bôi dầu trầm hương gần mắt vì nó có thể gây kích ứng mắt. Khi sử dụng sản phẩm có tác dụng làm sáng da, bạn nên bôi kem chống nắng và bảo vệ da kỹ càng.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp