5 dấu hiệu lão hóa da bạn không nên bỏ qua

Chị em phụ nữ không nên bỏ qua các nếp nhăn, vết chân chim… trên da

5 sai lầm khi chăm sóc da ban đêm

Làm sao khắc phục tình trạng da mẩn đỏ, viêm da?

3 liệu pháp làm đẹp giúp tăng cường collagen trong da

Bật mí 6 lời khuyên giúp chăm sóc da nhạy cảm tốt hơn

Dưới đây là những dấu hiệu lão hóa da chị em phụ nữ không nên bỏ qua:

Xuất hiện nếp nhăn trên da

Đây là một trong những dấu hiệu lão hóa da rõ ràng nhất. Theo bác sỹ da liễu Caren Campbell (người Mỹ), bạn sẽ cần tới các sản phẩm chống lão hóa một khi nhận thấy trên da có các nếp nhăn nhỏ. Theo đó, dấu hiệu này thường bắt đầu xuất hiện ở cuối độ tuổi 20.

“Các nếp nhăn nhỏ thường xuất hiện do sự chuyển động liên tục của các cơ bên dưới da. Sau đó, vùng da này sẽ dần hình thành nếp nhăn, ngay cả khi không chuyển động”, bác sỹ Caren Campbell cho biết. Thông thường, các nếp nhăn có thể xuất hiện sớm tại phía trên lông mày, tại khóe mắt (hay còn gọi là vết chân chim).

Tốt hơn hết, bạn nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có retinoids để chống lão hóa cho những vùng da này. Hãy bắt đầu từ các sản phẩm với liều retinoids nhỏ nhất để giảm thiểu tác dụng phụ. Nếu có da nhạy cảm, bạn nên thay retinoids bằng các sản phẩm có chứa bakuchiol ít gây kích ứng da hơn. Đây là hoạt chất có nhiều trong lá và hạt cây phá cố chỉ (Psoralea corylifolia).

Nếp nhăn thường bắt đầu xuất hiện trên lông mày, tại khóe mắt

Vết nám

Nếu thường xuyên phải tiếp xúc với ánh mặt trời, không dùng kem chống nắng thường xuyên… bạn sẽ sớm thấy trên da xuất hiện các vết nám nhỏ, màu nâu. Theo bác sỹ Caren Campbell, các vết nám có thể bắt đầu xuất hiện ở tuổi thanh thiếu nên tới những năm 20 tuổi.

Các chuyên gia cho biết, nếu không bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, chúng có thể gây tổn thương DNA và gây ra các vết nám. Tình trạng này sẽ dần trở nên rõ ràng hơn khi bạn có tuổi. Theo đó, một khi bước sang tuổi 40, bạn sẽ thấy các dấu hiệu tổn thương da do ánh mặt trời tích lũy lại dưới dạng các nếp nhăn, vết chân chim, vết nám, làm đổi màu da…

Da mất tính đàn hồi

Quá trình sản sinh collagen và elastin tự nhiên của cơ thể sẽ giảm dần khi bạn già đi. Điều này sẽ khiến làn da mất dần tính đàn hồi. Không chỉ da, collagen suy giảm còn kéo theo tình trạng mất cơ bắp và xương khi già đi. Tất cả những điều này khiến cho bạn dễ nhận thấy quầng thâm mắt, mắt trũng xuống… do lão hóa da.

Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn có thể bổ sung collagen từ các loại thực phẩm chức năng để cải thiện quá trình sản sinh collagen và elastin tự nhiên trong cơ thể.

Hình thành bọng mắt

Bọng mắt cũng là một trong những dấu hiệu lão hóa da bạn không nên bỏ qua trong độ tuổi 40. Bọng mắt có thể xuất hiện do dịch bạch huyết bị tích tụ, ứ đọng. Nguyên nhân là bởi khi già đi, lưu dẫn bạch huyết cũng chậm lại và dần tạo thành bọng mắt quanh mắt và má.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng các loại kem mắt, đồng thời hạn chế ăn nhiều muối, uống nhiều đồ uống có cồn vì chúng gây giữ nước trong cơ thể.

Da mất độ ẩm

Da mất độ ẩm có thể trở nên khô, thô ráp, dễ nứt nẻ hơn. Đây là một dấu hiệu lão hóa da vì quá trình sản sinh dầu nhờn tự nhiên của cơ thể sẽ giảm xuống khi bạn già đi.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Đặc biệt, hãy thử sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần acid hyaluronic, bơ hạt mỡ, dầu dừa, dầu hạt thầu dầu... để dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp