Trị mụn, mờ nếp nhăn cần ngay tinh dầu phong lữ

Phong lữ không chỉ cho hoa đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Ngáy to như sấm cần ngay vitamin và tinh dầu này

Mẹo trị cơn buồn nôn bằng trà, vitamin và tinh dầu

Massage tinh dầu - giải pháp làm đẹp cho mọi loại tóc

Học các sao thế giới chống lão hoá da bằng tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu phong lữ (Geranium essential oil) có mùi thơm nồng nàn, ấm, là sự pha trộn tuyệt vời giữa hương thơm của bạc hà và hoa hồng. Loại tinh dầu này được chiết xuất thông qua chưng cất hơi nước của cành, lá và hoa. Các thành phần chính của tinh dầu bao gồm: Alpha pinen, myrcene, limonene, menthone, linalool, geranyl axetat, citronellol, geraniol và geranyl butyrate.

Hoa phong lữ thường có màu đỏ, hồng, tím hoặc trắng

Tinh dầu phong lữ thường được sử dụng như một thành phần trong hương liệu cho nhiều lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng tinh dầu phong lữ để dưỡng da. Các nghiên cứu hiện đại cũng khẳng định, tinh dầu này có khả năng trị mụn trứng cá, làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc, lưu lại mùi thơm mát trên cơ thể, đuổi côn trùng.

Nếu dùng đúng theo những chỉ dẫn sau, tinh dầu phong lữ sẽ phát huy được những công dụng nêu trên:

Lưu ý:

- Trong khi sử dụng ngoài da, tinh dầu phong lữ có thể gây dị ứng, phát ban hay nóng rát ở một số người. Tốt nhất, hãy nhỏ 1 giọt tinh dầu lên mu bàn tay để kiểm tra phản ứng, nếu không thấy phản ứng xấu nào thì mới dùng trên diện rộng.

Nên pha loãng tinh dầu phong lữ với nước hoặc một loại dầu lành tính (dầu dừa, dầu jojoba, dầu olive) khi áp dụng trực tiếp lên da

- Tinh dầu phong lữ cũng có thể gây kích ứng mắt như: Chảy nước mắt, ngứa mắt, mờ mắt tạm thời... Vì vậy, khi sử dụng tinh dầu trên mặt, bạn hãy cố gắng tránh xa vùng mắt, hoặc đắp khăn/bông sạch lên hai hốc mắt để tránh bị tinh dầu ảnh hưởng.

- Tinh dầu phong lữ có ảnh hưởng tới hormone, nên không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

- Không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất