Bật mí cách sử dụng trà kích thích mọc tóc nhanh

Gội đầu bằng trà giúp tóc dày dặn, bóng mượt và kích thích mọc tóc nhanh

Cách mọc tóc nhanh với chanh tại nhà đơn giản, hiệu quả

Bạn đã biết cách làm mọc tóc bằng cà phê chưa?

Uống trà xanh giúp tóc chắc khỏe?

Nước ép gừng kích thích mọc tóc?

1. Trà xanh

Trà xanh có tác dụng giúp tóc mọc nhanh dài

Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và stress oxy hóa giúp nuôi dưỡng da đầu, chăm sóc chân tóc chắc khỏe. Hợp chất EGCG (Epigallocatechin gallate), một chất oxy hóa mạnh được tìm thấy trong trà xanh có khả năng kích thích các nang tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Chuẩn bị 1-2 túi trà xanh cho vào cốc nước sôi, để ngâm khoảng 5 phút. Sau khi gội đầu sạch với nước ấm và dầu gội bạn hãy thấm qua cho tóc khô, sau đó xả lại tóc với nước trà xanh đã nguội hẳn. Kết hợp massage da đầu nhẹ nhàng và giữ nguyên 5-10 phút trước khi gội đầu lại lần cuối.

2. Trà đen

Một trong những lý do chính gây ra rụng tóc và làm tóc chậm phát triển là do hormone DHT (dihydrotestosterone). Caffeine có trong trà đen ngăn ngừa DHT một cách hiệu quả, do đó kích thích các nang tóc giúp tóc nhanh dài.

Đầu tiên, bạn đặt 1 -2 túi trà đen vào một chiếc cốc thêm nước sôi vào. Bạn nên gội sạch dầu, sau đó cho nước trà lên tóc dùng đầu ngón tay xoa bóp da đầu theo chuyển động tròn trong vài phút. Giữ nguyên khoảng 20 phút và gội lại bằng nước lạnh.

3. Trà gừng

Trà gừng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp tóc luôn chắc khỏe

Gingerol, một chất chống oxy hóa có trong gừng có thể chống lại các gốc tự do và giữ cho da đầu của bạn luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó, gừng còn giúp tăng cường lưu thông máu ở da đầu tạo điều kiện cho tóc phát triển.

Chuẩn bị 1 củ gừng nhỏ, cạo vỏ cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, thêm vào nồi đun sôi cùng nước, bạn nên để lửa nhỏ trong 2-3 phút. Chờ trà nguội lọc lấy nước và bảo quản trong lọ thủy tinh. Hàng ngày, sau khi gội sạch đầu, bước cuối cùng bạn cho trà gừng lên tóc giữ vài phút trước khi rửa sạch.

4. Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho tóc mỏng. Menthol (một hoạt chất với nguồn gốc thảo dược) có trong trà bạc hà giúp điều chỉnh sự tiết dầu trên da đầu, do đó ngăn ngừa tắc nghẽn của các nang tóc. Loại trà này còn có tác dụng xoa dịu mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng.

Trước khi sử dụng trà này, bạn nên gội và massage kĩ cho da đầu. Ủ đầu với nước trà trong khoảng 20-30 phút trước khi gội lại bằng nước sạch.

5. Trà hương thảo

Loại trà này có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm giúp nuôi dưỡng, làm dịu da đầu, điều trị rụng tóc. Bạn có thể gội qua đầu với nước trà hương thảo 2 lần/tuần để có hiệu quả nhanh chóng.

Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp