Mẹo đuổi kiến trong nhà mà không cần dùng hóa chất

Đuổi kiến trong nhà như thế nào?

5 cách đối phó với vết kiến cắn tại nhà

Sốt cao, bội nhiễm da vì kiến ba khoang đốt

Cha mẹ cần làm gì gì khi trẻ bị côn trùng đốt?

7 loại tinh dầu giúp đuổi côn trùng hiệu quả

Dưới đây là một số phương pháp không độc hại giúp bạn ngăn kiến bò vào nhà cũng như cách đuổi kiến trong nhà hiệu quả nhất:

1. Kiến bị thu hút bởi thức ăn của con người cũng như các mảnh vụn thực phẩm, rác thải không được che đậy. Chính vì vậy, hãy giữ cho nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng, đặc biệt là khu vực nhà bếp. Cất thức ăn thừa trong tủ lạnh, nắp hay buộc chặt những hộp/túi đựng đồ ăn (đặc biệt là đồ ngọt như đường, kẹo, bánh…), lau bếp sạch sẽ sau khi nấu nướng, đậy nắp thùng rác thật kỹ, rửa bát đĩa luôn ngay sau khi ăn xong…

2. Sử dụng một miếng cao su hoặc chất độn để bịt các lỗ hở có thể thông từ bên ngoài vào trong nhà để ngăn chặn con đường xâm nhập của kiến.

3. Ngăn chặn lối vào của kiến (cửa chính, cửa sổ, lỗ thông hơi) ​​bằng cách rắc ở đó một chút muối, bột ớt cay, bột quế, lá bạc hà và cà phê.

4. Kiến cực kỳ kỵ mùi chanh. Bạn hãy pha nước cốt chanh với nước lã rồi phun quanh nhà, phun ở chỗ kiến hay bâu vào, hoặc cắt đôi quả chanh rồi chà dọc theo các mép cửa để ngăn cản kiến vào nhà.

5. Pha tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu khuynh diệp với nước (tỷ lệ là 10 giọt tinh dầu:1 chén nước) rồi xịt xung quanh nhà, chỗ kiến hay bâu vào. Hãy xịt liên tục bất cứ khi nào bạn muốn, đặc biệt sau khi mưa hoặc sau khi lau nhà.

6. Đổ nước sôi và tổ kiến để diệt kiến.

7. Bông gòn vào trong nước đường và borax (hàn the) rồi đặt chúng trong một cái lọ không đậy nắp. Đường sẽ hấp dẫn kiến, còn borax sẽ khiến kiến bị ngộ độc và chết

8. Hãy bôi một ít dầu hỏa vào chân bàn ghế, các góc tường, đường đi của kiến.

9. Nếu nhà bạn nằm trong khu vực dễ bị kiến ba khoang viếng thăm, các cách làm trên sẽ không có hiệu quả cao. Bạn có thể áp dụng những cách sau:

- Đóng kín cửa để kiến không chui vào nhà được.

- Buông rèm che ánh sáng lọt ra ngoài thu hút kiến ba khoang.

- Làm lưới ngăn côn trùng ở các khu vực cửa sổ, lỗ thông khí.

- Buổi tối không nên bật đèn neon, đèn có ánh sáng xanh và không nên ngồi gần các nguồn phát sáng như bóng đèn, màn hình máy tính.

- Bật đèn ở ngoài trời để thu hút kiến ba khoang, khiến không chui vào nhà nữa.

- Quần áo phơi ngoài trời trước khi cất hay mặc cần giũ mạnh để loại bỏ kiến bám.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp