Thực hiện 3 điều này giúp bạn có thêm 7 năm tuổi thọ

Bạn đã biết cách kéo dài tuổi thọ?

Video: Muốn sống lâu hơn thì hãy xem video này!

Thực hư thông tin uống cà phê tăng tuổi thọ

Infographic: Chạy bộ mang lại lợi ích gì cho bạn?

5 cách ngạc nhiên giúp làm tăng tuổi thọ của bạn

Nghiên cứu mới này vừa được công bố trên Tạp chí Health Affairs.

Để kiểm tra tác động của các hành vi sức khoẻ cụ thể đối với tuổi thọ, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Michigan và Viện Nghiên cứu Nhân khẩu học Max Planck (Đức) đã phân tích dữ liệu từ hơn 14.000 người Mỹ, tuổi từ 50 đến 89 và được khảo sát về sức khoẻ cũng như lối sống 2 năm/lần.

Nhìn chung, nam giới và phụ nữ trong nghiên cứu này có tuổi thọ là 77,7 và 81,4. Nhưng những người không hút thuốc lá và có chỉ số BMI<30 (ngưỡng dưới mức béo phì) có khuynh hướng sống lâu hơn 4 - 5 năm so với dân số nói chung.

Đối với việc tiêu thụ rượu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, những người uống dưới 14 ly rượu/tuần (nam giới) và 7 ly rượu/tuần (nữ giới) có thể sống lâu hơn 7 năm so với dân số nói chung và những trong khoảng thời gian này họ cũng ít khi có những vấn đề sức khỏe đáng chú ý hay tàn tật.

Xét về sức khỏe công cộng, Neil Mehta, tác giả chính của nghiên cứu, đánh giá khoảng thời gian tuổi thọ tăng thêm đó là “lợi ích to lớn”.

“Có nhiều người bị tàn tật và phải trải qua khoảng thời gian vô cùng khó khăn trước khi qua đời. Chính vì vậy, việc vừa tăng tuổi thọ vừa tăng chất lượng sống, ít nguy cơ bệnh tật có một ý nghĩa vô còn to lớn, giúp giảm gánh nặng cho cá nhânh, gia đình và cả hệ thống chăm sóc sức khoẻ”, Neil Mehta nhận định.

Rõ ràng, những người theo ba quy tắc (không hút thuốc lá, duy trì trọng lượng bình thường và uống rượu vừa phải) có tuổi thọ trung bình cao hơn so, điển hình là Nhật Bản - đất nước nổi tiếng vì tuổi thọ trung bình của người dân rất cao.

Thực tế, những người hút thuốc lá, béo phì và uống rượu quá nhiều đều dẫn tới tuổi thọ thấp và có thể bị tàn tật.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp