Cách khắc phục tình trạng nếp nhăn quanh miệng

Nếp nhăn quanh miệng khiến chị em già nua hơn, mất đi vẻ đẹp tự tin

Làm sao để ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ?

Bí quyết xóa mờ nếp nhăn bằng dầu dừa cho da mặt thêm căng mịn

6 "thủ phạm" làm tăng nếp nhăn trên da của bạn

5 thói quen giúp xóa nếp nhăn trên trán ngay tại nhà

Nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn ở quanh miệng

Nếp nhăn xuất hiện ở quanh miệng có thể do nhiều yếu tố gây ra, bao gồm tuổi tác, giới tính, di truyền, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và thậm chí cả chế độ chăm sóc da của mỗi người. Trong đó, quá trình lão hóa da là một trong những nguyên nhân chính dấn đến hình thành các nếp nhăn quanh miệng miệng.

Nếp nhăn dần xuất hiện theo tuổi tác do lão hóa da

Nếp nhăn dần xuất hiện theo tuổi tác do lão hóa da

Bên cạnh đó, nhưng hói quen sinh hoạt hàng ngày cũng là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn ở miệng. Trong đó, tiêu biểu là các thói quen như ngủ muộn và bị thiếu ngủ thường xuyên khiến cho da nhanh sạm màu, lão hóa. Thường xuyên hút thuốc lá khiến sự vận động của cơ bắp tại chỗ tăng lên nhiều lần so với những người không hút thuốc cũng dễ gây nếp nhăn quanh miệng. Không tẩy trang sạch sẽ vào cuối ngày khiến da bị bẩn, mất đi sự tươi trẻ, phá hỏng liên kết của collagen. Không sử dụng kem chống nắng cho da khi tiếp xúc với ánh nắng từ mặt trời khiến da chịu tác động của tia UV và tia cực tím gây ra tình trạng lão hóa nhanh.

Làm sao để khắc phục tình trạng nếp nhăn quanh miệng?

Từ một số nguyên liệu sẵn có ở nhà bạn có thể sử dụng để khắc phục tình trạng nếp nhăn miệng như sau:

Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã là nguyên liệu quen thuộc giúp dưỡng ẩm cho da và làm giảm nếp nhăn. Do đó, dầu dừa cũng giúp khắc phục tình trạng nếp nhăn quanh miệng hiệu quả và an toàn.

Dầu dừa giúp làm đầy các nếp nhăn hiệu quả

Dầu dừa giúp làm đầy các nếp nhăn hiệu quả

Bạn chỉ cần lấy 2-3 giọt dầu dừa trên đầu ngón tay. Thoa lên vùng da xung quanh miệng và massage nhẹ nhàng trong vòng 5-10 phút. Để trên da qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng hôm sau. Bạn nên kiên trì thực hiện phương pháp này hàng ngày trước khi đi ngủ, tình trạng nếp nhăn quanh miệng sẽ được cải thiện đáng kể.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà cũng có thể giúp giảm nếp nhăn và làm căng vùng da quanh miệng. Bạn cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, đánh đều trong bát và thoa lên vùng da quanh miệng. Để trên da và chờ chúng khô trong vòng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện cách này 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối đa.

Gel nha đam (lô hội)

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nha đam giúp tăng cường sản xuất collagen trong da. Nó cũng có tác dụng dưỡng ẩm và có thể làm giảm nếp nhăn trên da.

Bạn cần chuẩn bị 1 lá nha đam tươi và lấy phần gel trong lá. Thoa gel lên vùng da quanh miệng và để trên da trong vòng 30-45 phút. Rửa lại với nước và thoa kem dưỡng ẩm. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.

Nghệ và mật ong

Nghệ có chứa chất curcumin có lợi ích chống lão hóa. Trong khi đó, mật ong cũng là nguyên liệu tự nhiên cực kỳ tốt cho làn da của bạn. Làm mặt nạ từ nghệ và mật ong giúp bạn trị được nếp nhăn khóe miệng rất hiệu quả.

Hỗn hợp nghệ và mật ong àm da sáng, căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn

Hỗn hợp nghệ và mật ong àm da sáng, căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn

Bạn cần chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột nghệ, 3 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

- Trộn mật ong và bột nghệ đã chuẩn bị để có hỗn hợp sền sệt.

- Thoa hỗn hợp lên vùng da có nhiều nếp nhăn.

- Để trên da trong khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

- Bạn nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp