ĐT Việt Nam hội quân và nỗi lo COVID-19

Thêm Tiến Linh mắc COVID-19 trước ngày lên tập trung ĐTQG

Cho đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam mới chỉ đón 27 cầu thủ lên tập trung. Có 3 tuyển thủ sẽ không thể hội quân đúng ngày vì mắc COVID-19 là tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và mới nhất là chân sút chủ lực Nguyễn Tiến Linh.

Theo quy định từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam và BHL ĐT Việt Nam, các cầu thủ sẽ phải có kết quả xét nghiệm âm tính test nhanh trong 48 giờ mới được phép lên tập trung để đảm bảo an toàn phòng tránh lây lan dịch bệnh. Tiền vệ Hoàng Đức báo tin mắc COVID-19 từ hôm 6/1. Hôm 11/1, tiền vệ của Viettel đã làm xét nghiệm và nhận kết quả âm tính. Tuy nhiên anh sẽ vẫn phải làm thêm xét nghiệm PCR và tự cách ly đến hết 16/1.

Tiền đạo Văn Toàn cho biết anh phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 10/1 sau đó đã báo với với y tế tại địa phương và tự cách ly ở nhà. Sức khỏe của tiền đạo này vẫn ổn, chỉ bị ho nhẹ nhưng không bị mất vị giác, khứu giác, không sốt. Chân sút này tiếp tục phải theo dõi và phải đợi có thêm kết quả PCR âm tính mới có thể lên Hà Nội hội quân.

Trong khi đó, Tiến Linh vừa phát hiện dương tính sau khi thực hiện xét nghiệm nhanh trước khi bay ra Hà Nội. Tiền đạo này cũng đã kiểm tra lại bằng RT-PCR và cho kết quả tương tự. Sau khi biết bị nhiễm COVID-19, Tiến Linh đã lập tức thông báo cho BHL ĐT Việt Nam và VFF.

Tiến Linh mắc COVID-19 khó kịp hồi phục cùng ĐT Việt Nam sang Australia - Ảnh: vnexpress

Tiến Linh mắc COVID-19 khó kịp hồi phục cùng ĐT Việt Nam sang Australia - Ảnh: vnexpress

Bị mắc COVID-19 ở thời điểm này không chỉ khiến Tiến Linh phải lên tập trung ĐTQG muộn mà nhiều khả năng anh cũng khó kịp tham dự trận đấu với ĐT Australia. Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Australia vào ngày 21/1 và sẽ có khoảng 1 tuần tập luyện tại đây trước khi bước vào trận lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với đội chủ nhà. Thời gian từ giờ tới lúc đội lên đường cũng chỉ chưa đầy 10 ngày và khả năng Tiến Linh kịp hồi phục để góp mặt là rất thấp.

Điều này khiến HLV Park Hang-seo có lý do để lo lắng vì Tiến Linh đang là chân sút chủ lực của đội ở vòng loại World Cup, trong khi Văn Toàn cũng là cầu thủ chiến lược không kém phần quan trọng. Để sẵn sàng cho sự vắng mặt này, HLV Park Hang-seo vừa quyết định triệu tập bổ sung thêm 2 cầu thủ cũng khá quen mặt ở ĐT Việt Nam trước đây là tiền vệ Trần Phi Sơn của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và tiền đạo Ngân Văn Đại của Quảng Nam.

Trước đó, HLV người Hàn Quốc cũng đã có sự thay đổi về nhân sự với việc không gọi 3 cầu thủ đang dính chấn thương là Duy Mạnh, Tuấn Anh và Đức Chinh. Ở chiều ngược lại, có 5 cái tên mới được trao cơ hội là Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là Đỗ Hùng Dũng. Đây sẽ là những sự bổ sung cần thiết để tạo nên sự mới mẻ trong cách chơi của ĐT Việt Nam.

 
Đức Bình
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe