Cách kìm hãm run tay mỗi khi lo lắng, hồi hộp?

Khi căng thẳng, lo lắng quá mức sẽ làm rối loạn hoạt động chức năng của hệ thần kinh thực vật, gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan bộ phận trong cơ thể (Ảnh minh họa)

Phương pháp điều trị mới mang lại hy vọng cho người bệnh run vô căn

Run tay khi viết do bệnh Parkinson hay còn nguyên nhân nào khác?

Bị run tay khi viết, làm việc nhà có đáng lo?

Ăn uống, tập luyện thế nào để giảm run tay do bệnh Parkinson?

Dược sỹ trả lời:
Chào bạn,
Chúng tôi hiểu nỗi khổ tâm và mong muốn của bạn. Mặc dù không dám đảm bảo chắc chắn rằng sẽ giúp bạn chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này, nhưng chúng tôi hy vọng biểu hiện run tay sẽ giảm được phần nào, từ đó giúp bạn lấy lại tự tin trong cuộc sống.
Vì sao cứ hễ căng thẳng tay chân lại run?
Thực tế, khi căng thẳng, lo lắng, stress quá mức sẽ làm rối loạn hoạt động chức năng của hệ thần kinh thực vật, gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan bộ phận trong cơ thể:
- Hệ tuần hoàn: tim đập nhanh, mạnh hơn
- Hệ tiêu hóa: tăng tiết dịch vị dạ dày khiến bạn gặp phải các triệu chứng như ợ hơi, khó tiêu
- Tinh thần: gây ra các biểu hiện hồi hộp, bồn chồn, mất bình tĩnh. 
Nguyên nhân là do khi lo lắng, cơ thể tiết quá nhiều hormone gây căng thẳng, từ đó làm mất cân bằng giữa hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm. Run tay hay run giọng nói cũng xuất phát từ sự mất cân bằng này. 
Cách kìm hãm run tay mỗi khi lo lắng
Để điều trị, trước hết bạn nên cố gắng điều tiết tâm lý ổn định, hạn chế những suy nghĩ bi quan, tiêu cực bằng cách tập yoga, ngồi thiền, tham gia nhiều các hoạt động tập thể, hoạt động của trường lớp.
Mỗi ngày nên dành tối thiểu 30 phút để đi bộ, chạy bộ và khi căng thẳng, lo lắng bạn có thể hít sâu thở chậm, uống một chút nước mát để bình tĩnh hơn.
Ngoài ra, trong chế độ ăn, bạn cũng cần hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, hạn chế bia rượu, cà phê, thuốc lá, nước tăng lực - vì đây là những chất kích thích thần kinh, dễ làm biểu hiện run tăng nặng hơn.
Để kiểm soát chứng run, hồi hộp hiệu quả, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm sản phẩm hỗ trợ chứa Thiên ma, Câu đằng. Với tác dụng an thần, trấn tĩnh, hai  thảo dược này sẽ giúp bạn giảm bớt hồi hộp, lo âu. Hơn nữa, trong Thiên ma, Câu đằng còn chứa các chất tương tự tiền chất dinh dưỡng của tế bào thần kinh, giúp nuôi dưỡng và điều chỉnh lại những rối loạn chức năng của não bộ, từ đó giúp giảm run tay chân hiệu quả.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Yến Hoa
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện – giải pháp hỗ trợ giảm run chân tay
Với thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện giúp hỗ trợ giảm run khi cầm nắm, đi đứng run rẩy, nói run run và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể.
Sản phẩm phù hợp cho người bị Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi. giúp hỗ trợ giảm run chân tay.
Xem công dụng, cách dùng TPBVSK Vương Lão Kiện TẠI ĐÂY.
Sử dụng TPBVSK Vương Lão Kiện mỗi ngày để run chân tay không còn là rào cản trong cuộc sống!
Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Số điện thoại: 0243 775 9865 – 0283 977 8085
Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị