3 cách tự chế chất tẩy trắng tự nhiên không độc hại

CÓ nhiều cách tự nhiên giúp tẩy trắng quần áo

Baking soda đa công dụng, ích sức khỏe

Làm trắng răng bằng oxy già, baking soda có an toàn không?

Cồn, oxy già: Mua dễ, dùng không dễ

Oxy già - Tẩy lông chân an toàn và hiệu quả

Thực tế, thuốc tẩy hay chất tẩy trắng hóa học có chứa không ít chất độc hại và gây ra các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn, bao gồm: Dị ứng, viêm da, viêm đường hô hấp, rối loạn hormone và thậm chí là ung thư. Vì vậy, không ít người dùng đã chuyển sang các giải pháp tự nhiên và để làm trắng quần áo, vật dụng trong gia đình.

Dưới đây là 3 công thức làm chất tẩy trắng quần áo tự nhiên không độc hại:

1. Tẩy trắng bằng hydrogen peroxide và nước chanh

Hydrogen peroxide (oxy già) là một chất khử trùng bạn có thể tìm mua ở hầu hết các nhà thuốc. Nó không độc hại, an toàn khi sử dụng trên da và có thể tẩy trắng rất tốt. Bên cạnh đó, nước chanh có tính acid, các tính chất tẩy trắng răng và mùi thơm mát tuyệt vời.

Công thức: Trộn 3 cốc nước + ½ cốc hydrogen peroxide (dung dịch 3%) + 2 thìa nước chanh tươi.

Cách sử dụng: Để tẩy trắng quần áo, hãy đổ 1 cốc dung dịch vào trong quần áo, ngâm 10 - 15 phút rồi giặt lại bằng nước thường.

2. Giấm trắng

Giấm trắng tuy có mùi hơi khó chịu nhưng lại chứa acid acetic giúp làm sáng quần áo và loại bỏ nấm mốc. Đơn giản, bạn chỉ cần thêm 1 cốc giấm vào nồi nước đun sôi rồi để nguội trong vài phút. Sau đó, ngâm quần áo của bạn vào dung dịch đó rồi để qua đêm và giặt bình thường.

3. Baking soda và giấm

Baking soda có khả năng khử trùng và loại bỏ vết bẩn mà không hề gây hại cho da. Bạn chỉ cần trộn ½ cốc baking soda với giấm và nước giặt quần áo và sử dụng như bình thường.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp