Cách làm mặt nạ dưỡng da ban đêm từ táo

Làm mặt nạ dưỡng da ban đêm từ táo

Top ba công thức làm mặt nạ tự nhiên ngăn ngừa mụn

Làm trắng và sáng da mặt chỉ bằng dâu tây

Ba công thức làm mặt nạ chống rám nắng cho làn da

Tự làm mặt nạ cacao dành cho các loại da

Táo rất giàu vitamin A, B, C, beta-carotene, acid Malic và chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì làn da khỏa mạnh. Acid Malic là một loại AHA (Alpha hydroxy acid), được cho là rất tốt trong việc duy trì làn da mềm mại và mịn màng do đặc tính tẩy tế bào chết của nó. Các chất chống oxy hóa trong táo còn giúp làn da rạng rỡ và trẻ trung hơn.

Táo đỏ giúp duy trì làn da mềm mại và phục hồi làn da bị tổn thương

Để làn được mặt nạ dưỡng da ban đêm từ táo bạn nên kết hợp cùng với dầu olive, nước hoa hồng. Dầu olive hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da và làm chậm quá trình lão hóa trên da do chứa chất béo và thành phần chống oxy hóa. Nước hoa hồng giống như một công dụng tuyệt vời cho sắc đẹp vì nó giúp giảm mụn trứng cá, duy trì cân bằng độ pH của da, làm mờ sẹo, tái tạo mô da và khôi phục lại làn da bị lão hóa. Nước hoa hồng có đặc tính làm dịu và mùi hương dễ chịu giúp chống viêm, chống oxy hóa và giảm căng thẳng.

Để làm loại mặt nạ này bạn cần các nguyên liệu sau:

- Táo: 1 quả

- Dầu olive: ½ chén nhỏ

- Nước hoa hồng: ½ chén

Thực hiện: Táo rửa sạch, bỏ hạt. Cho táo, dầu olive vào máy xay, xay nhuyễn. Cho hỗn hợp này vào nồi đun cách thủy đến khi hỗn hợp nóng. Tắt bếp, để nguội. Cuối cùng đổ nước hoa hồng vào trộn đều, cho vào lọ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách đắp mặt nạ ban đêm: Rửa mặt và cổ thật sạch, thấm khô. Bôi kem dưỡng da táo nhẹ nhàng lên da mặt theo chuyển động vòng trong. Để mặt nạ này qua đêm, sáng dậy rửa lại bằng nước ẩm.

Lưu ý:

- Mặt nạ dưỡng này bạn có thể đắp lên vùng da bàn tay, bàn chân và phù hợp với tất cả các loại da.

- Để tăng hiệu quả cho kem dưỡng da ban đêm này, khi làm bạn hãy thêm 1 thìa mật ong hoặc 1 viên nang vitamin E. Cả hai thành phần này đều có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo tế bào mới và làm mờ các đốm nâu trên da.

Khánh Hương H+ (Theo top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp