Tự làm serum trị thâm quầng mắt ảo diệu mà rẻ tiền

Tinh dầu có thể giúp trị quầng thâm mắt dễ dàng

Quầng thâm quanh mắt do mất ngủ, thiếu ngủ: Làm sao để xóa mờ?

Căng thẳng, lo âu có thể ảnh hưởng thế nào tới gương mặt bạn?

Nguyên nhân và cách điều trị mắt thâm quầng

Thực hư chuyện người “số khổ” có quầng thâm ở mắt

Dưới đây là một cái nhìn tổng quan về những thành phần cần có trong serum trị thâm quầng mắt, làm giảm sưng bọng mắt và sáng da vùng mắt:

Tinh dầu cây bách (Cypress): Đây là loại tinh dầu thải độc hoàn hảo cho các vấn đề mắt. Nó có tính chất làm se và co mạch. Điều đó có nghĩa là nó giúp làm co thắt các mạch máu và làm sạch chất lỏng dư thừa gây sưng bọng mắt.

Chiết xuất rễ cây cam thảo: Chiết xuất cam thảo có tác dụng làm trắng, sáng da, chống oxy hóa và chống viêm da. Nó thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc và làm sáng da vùng mắt, từ đó có thể giúp làm mờ quầng thâm bọng mắt.

Dầu hạt cà rốt: Dầu hạt cà rốt chủ yếu chứa carotene giúp nuôi dưỡng, làm săn chắc và trẻ hóa làn da. Nó cũng hỗ trợ làm sáng da, đặc biệt là giảm quầng thâm ở mắt.

Dầu hoa anh thảo: Dầu hoa anh thảo có chứa rất nhiều acid béo thiết yếu để giúp dưỡng ẩm, chống viêm và cải thiện độ đàn hồi của da.

Dầu hoa tầm xuân: Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, dầu tầm xuân là một thành phần có mặt trong nhiều sản phẩm chống lão hóa cho làn da. Bởi lẽ, dầu hoa tầm xuân chứa khá nhiều vitamin E, vitamin C, vitamin D và beta carotene - tiền chất vitamin A. Nó cũng rất giàu acid béo thiết yếu, đặc biệt là oleic, palmitic, linoleic và acid linolenic gamma (GLA). Đây là các acid béo thiết yếu giúp dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da xung quanh mắt. Đặc biệt, vitamin C từ dầu hoa tầm xuân còn giúp bảo vệ da khỏi các tác hại từ gốc tự do và sắc tố.

Dầu arnica: Dầu arnica được chiết xuất từ hoa cúc núi thường dùng để giảm sưng và tăng tốc độ làm lành vết thương như bầm tím hay bong gân. Do đó, nó cũng làm giảm sưng bọng mắt và các quầng thâm dưới mắt.

Cách làm serum trị thâm quầng mắt từ tinh dầu

Dụng cụ:

1 chai bi lăn thủy tinh 10ml

Thành phần:

½ thìa cà phê dầu hoa anh thảo
½ thìa cà phê dầu arnica (nếu bạn không có dầu arnica, có thể thay thế bằng ½ thìa cà phê dầu hoa anh thảo)
1 thìa cà phê dầu tầm xuân
6 giọt dầu hạt cà rốt
3 giọt tinh cây bách
3 giọt tinh dầu oải hương hoặc nhũ hương (frankincense)
1 viên nang vitamin E
15 giọt chất chiết xuất rễ cam thảo
1 chai bi lăn thủy tinh 10ml

Hướng dẫn:

Đầu tiên, cho dầu hoa anh thảo vào chai, rồi cho lần lượt các loại tinh dầu còn lại vào (trừ dầu tầm xuân). Sau đó cho vitamin E và chiết xuất rễ cây cam thảo vào và lắc đều.

Cuối cùng, cho thêm dầu tầm xuân vào, lắc đều và đậy nắp.

Cách sử dụng serum trị quầng thâm mắt

Để sử dụng, bạn lăn nhẹ serum dưới bọng mắt vào buổi sáng trước khi trang điểm. Sau đó, dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage vùng da đó để serum hấp thụ vào da. Bạn có thể dùng giấy mềm để lau vợi dầu đi.

Bảo quản trong tủ. Sử dụng trong vòng 6 tháng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp