Căng thẳng, lo âu có thể ảnh hưởng thế nào tới gương mặt bạn?

Các dấu hiệu lão hóa chỉ giảm đi khi bạn loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây căng thẳng

Căng thẳng có thể ảnh hưởng tới cơn thèm ăn của bạn

Các cách làm giảm căng thẳng cho người bệnh rung nhĩ

5 cách tự nhiên giúp làm dịu căng thẳng hiệu quả

Vì sao chúng ta thường tăng cân khi bị căng thẳng?

Xuất hiện quầng thâm dưới mắt

Căng thẳng, stress có thể phá vỡ các mao mạch nhỏ dưới mắt, làm xuất hiện quầng thâm dưới mắt. Quầng thâm xuất hiện khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, uể oải hơn.

Da khô, xỉn màu

Một số chuyên gia cho rằng việc tăng lượng hormone cortisol trong khi căng thẳng, mệt mỏi có thể làm giảm lượng hormone estrogen trong cơ thể. Hormone estrogen suy giảm khiến cho cơ thể sản xuất ít collagen hơn, khiến cho da trông khô và xỉn màu.

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài có thể khiến da bị khô, xỉn màu

Xuất hiện nếp nhăn

Căng thẳng, mệt mỏi kéo dài có thể dẫn tới tình trạng thiếu ngủ, trầm cảm. Thiếu ngủ có thể làm xuất hiện các nếp nhăn quanh mắt, trán và quanh miệng của bạn.

Da bị ngứa, bong tróc hoặc phát ban

Căng thẳng, stress có thể làm thay đổi độ ẩm trên da, khiến da dễ bị viêm nhiễm. Đây là nguyên nhân khiến da trở nên ửng đỏ, gây phát ban, bệnh chàm eczema.

Xuất hiện bọng mắt

Như đã nói ở trên, căng thẳng, mết mỏi có thể khiến bạn mất ngủ về đêm, khiến các chất lỏng tập trung ở vùng mí mắt dưới gây nên bọng mắt. Theo Hiệp hội Tâm lý học Mỹ, ngủ đủ giấc không chỉ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn mà còn khiến bạn trông trẻ đẹp hơn, giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa.

Mất ngủ do stress có thể làm xuất hiện bọng mắt

Tăng kích thước hàm

Nhiều người có thói quen nghiến răng hoặc cắn chặt hàm mỗi khi quá căng thẳng. Điều này khiến cho các cơ bắp phải hoạt động quá sức, khiến hàm dưới của bạn trông lớn hơn, răng bị tổn thương.

Rụng tóc

Khi lo lắng nhiều, các nang tóc đang trong giai đoạn tăng trưởng sẽ bị chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi kéo dài 3 tháng. Sau khoảng thời gian này, các sợi tóc sẽ yếu dần (do chưa phát triển hoàn thiện) và rụng đi. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ được cải thiện nếu bạn loại bỏ được các tác nhân gây căng thẳng trong cuộc sống.

Mụn trứng cá

Mụn có thể xuất hiện do nhiều yếu tố, trong đó rối loạn hormone (tăng cao các hormone căng thẳng) có thể là một trong các lý do chính. Nhiều người có thói quen chạm vào nốt mụn, nặn mụn như một cách giải tỏa căng thẳng. Tuy nhiên, hành động này chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng da bị mụn.

Để hạn chế các dấu hiệu lão hóa da trên, tốt hơn hết bạn nên làm giảm căng thẳng, lo âu bằng cách thiền định, thở sâu, tập thể dục… Dành thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn bảo vệ làn da, giữ được nét trẻ trung lâu hơn. 

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp