Cách đơn giản đối phó với bàn chân bốc mùi

Mùi hôi chân thường gặp ở những người thường xuyên đi giày trong thời gian dài

Bàn chân thể hiện tính cách

Đôi bàn chân "khủng" nhất thế giới

Tay chân ra "nước"... Khổ lắm!

Đổ mồ hôi nhiều có bệnh không?

Người thường xuyên đi giày, tất liên tục trong thời gian dài rất dễ bị hôi chân, ảnh hưởng đến người xung quanh. Bạn hãy tham khảo những cách đơn giản sau đây để "đánh bay" bùi khó chịu của bàn chân.

Ngâm chân với gừng, muối

Bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Ngâm chân trong nước chè xanh

Vò nát lá chè xanh, đun sôi với nước và hòa thêm nước lạnh để ngâm chân trong 30 phút, có tác dụng giải độc, khử mùi hôi rất hiệu quả. Làm điều này hằng ngày trong một tuần.

Ngâm chân trong nước tỏi

Giã nát 5 củ tỏi hòa với nước ấm và ngâm chân 2 lần/1 tuần có tác dụng khử mùi hôi ở chân rất tốt.

Ngâm chân trong nước luộc hạt đậu nành

150gr đậu nành cho vào nồi đun chứa lượng nước vừa đủ, đun trong 20 phút, để nguội bớt rồi ngâm chân đến khi nước nguội hẳn. Cách này khử mùi hôi chân khi đi giày rất hiệu quả, lại giúp bảo vệ và chăm sóc da chân. Ngâm liên tục 3 - 4 ngày để có được kết quả như ý bạn nhé.

Sử dụng chanh tươi

Chanh có chứa hàm lượng acid cao giúp làm sạch mồ hôi chân, đồng thời mùi hương của chanh cũng giúp xoa dịu mùi khó chịu do mồ hôi chân gây ra. Sau khi rửa chân sạch sẽ, bạn dùng nước cốt chanh thoa vào hai bàn chân, để trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch, thực hiện đều đặn hàng ngày sẽ giúp chân bạn khô ráo sạch sẽ và giảm bớt mùi hôi chân khó chịu.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp