Các biện pháp trị gàu đơn giản chỉ với giấm táo

Trị sạch gàu với giấm táo

Các loại tinh dầu giúp loại bỏ gàu hiệu quả

Mẹo hay trị gàu đơn giản ngay tại nhà

Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Bạn đã biết cách sử dụng hoa dâm bụt để trị gàu?

Giấm táo chứa acid có tác dụng tiêu diệt nấm, nguyên nhân chủ yếu gây ra gàu và để giấm táo phát huy hết tác dụng, bạn nên kết hợp nó với một số các thành phần tự nhiên như nước cốt chanh, nha đam, baking soda... Dưới đây là những cách tự nhiên giúp trị gàu bằng giấm táo.

Nước + giấm táo

Pha 1 thìa cà phê giấm táo vào 1 cốc nước cất. Massage và gội đầu bằng hỗn hợp này, rồi xả sạch tóc bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để điều trị các bệnh liên quan đến da đầu và loại bỏ gàu.

Giấm táo + nước cốt chanh

Trộn ½ thìa cà phê giấm táo cùng 2 thìa canh nước cốt chanh. Đổ hỗn hợp này lên da đầu và dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng, rồi dùng khăn ủ tóc lại khoảng 15 - 20 phút. Sau đó, gội sạch đầu bằng nước ấm và dầu gội đầu. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để điều trị gàu và ngăn ngừa gàu tái phát lại.

Tinh dầu cây chè + chuối chín + giấm táo

Nghiền nát một quả chuối chín cùng ½ thìa cà phê giấm táo và 4 - 5 giọt tinh dầu cây chè với nhau. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và dùng khăn ủ lại khoảng 30 phút. Sau 30 phút thì gội, xả tóc lại bằng nước ấm và dầu gội thông thường. Thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần/tháng để giảm bớt gàu.

Giấm táo + baking soda

Trộn ½ thìa baking soda cùng 1 thìa cà phê giấm táo và 2 thìa canh dầu dừa. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó, gội đầu lại bằng dầu gội. Thực hiện cách này 2 lần/tuần để loại bỏ gàu hiệu quả.

Giấm táo + gel nha đam (lô hội)

Lấy 2 thìa canh gel nha đam trộn cùng ½ thìa canh giấm táo. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ lại khoảng 20 - 25 phút. Sau đó, gội sạch đầu bằng dầu gội và nước ấm. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để loại bỏ gàu.

Giấm táo + dầu olive

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa canh dầu olive với ½ thìa cà phê giấm táo. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc khoảng 30 phút, sau 30 phút gội sạch đầu bằng dầu gội. Thực hiện ít nhất 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Giấm táo + trà hoa cúc

Trộn ½ thìa cà phê trà hoa cúc không đường và 1 thìa cà phê giấm táo. Đổ hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc lại khoảng 20 phút. Sau 20 phút gội đầu sạch bằng dầu gội thông thường. Thực hiện phương pháp này hàng tuần để ngăn ngừa và loại bỏ gàu hiệu quả.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp