Cách trị nám và tàn nhang từ quả cà tím

Cà tím có tác dụng làm sạch vết nám da

9 mẹo trị nám hiệu quả dễ thực hiện

Các công thức trị nám bằng bột nghệ

Bí quyết trị nám, tàn nhang

Trị nám da bằng sữa chua

Trong cà tím chứa 92% nước, glucid, protid, lipid và nhiều khoáng chất như kali, sắt, kẽm, magne, vitamin B1, B12… có tác dụng nuôi dưỡng và làm sạch vết nám, sạm, tàn nhang trên bề mặt da.

Một số cách sau sẽ giúp bạn xoá sạch vết sạm, nám bằng quả cà tím:

Massage da mặt bằng cà tím cắt lát

Cắt lát cà tím thành những khoanh tròn, xoa trực tiếp lên vùng da bị nám và tàn nhang. Massage nhẹ nhàng cho nhựa của cà tím thấm đều lên da. Để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước mát. Kiên trì áp dụng, vết nám, tàn nhang mờ dần đi.

Mặt nạ cà tím và sữa chua

1 quả cà tím ép lấy nước cốt, trộn đều với 1 hộp sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên vùng da nám, tàn nhang sau khi đã rửa mặt sạch. Để thư giãn 30-45 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Dưỡng chất có trong cà tím và sữa chua giúp loại sạch tế bào chết và xoá sạch vết nám. Thực hiện trong một thời gian dài để có được làn da láng mịn, trắng sáng.

Da sử dụng mặt nạ cà tím và sữa chua dễ bắt nắng, vì vậy để đạt hiệu quả trị nám tốt nhất, nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bổ sung nhiều nước cho cơ thể.

Món ăn từ cà tím, tốt cho sức khoẻ và làm đẹp da

Làm thức ăn hàng ngày

Song song với việc đắp mặt nạ hay massage da mặt với cà tím, bạn có thể cải thiện làn da từ bên trong bằng cách chế biến cà tím thành món ăn hàng ngày. Không chỉ tốt cho da, cà tím còn là thực phẩm giúp phòng, ngừa ung thư, giảm mỡ máu, tốt cho tim mạch, phòng tăng huyết áp.

Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ngon, dễ làm như cà tím nướng mỡ hành, cà tím nhồi thịt nướng, cà tím bung thịt, cà tím xào thịt bò, cà tím nhồi thịt – đậu, cà tím xào tôm…

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp