Hạ nhiệt làn da cháy nắng bằng cách tự nhiên

Vùng da bị cháy nắng sẽ nhanh chóng được phục hồi.

Các loại mặt nạ giúp da đẹp lên từng ngày

Chăm sóc da hoàn hảo với công thức đơn giản từ dưa hấu

Da thêm sáng, mịn màng nhờ các loại mặt nạ thiên nhiên

"Siêu mặt nạ" dưỡng da chống nắng ngày Hè

Dưa chuột

Dưa chuột rửa sạch, thái lát mỏng đắp đều lên da mặt khoảng 10 phút. Dưa chuột có tác dụng làm mát, xoa dịu những vết kích ứng và làm lành những tổn thương, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và giảm khả năng viêm nhiễm. Ngoài ra bạn có thể chế biến hỗn hợp dưa chuột xay trộn cùng sữa chua. Đây cũng là một giải pháp tuyệt vời cho làn da cháy nắng.

Đắp mặt nạ mướp

Mướp giúp làm dịu vùng da bị cháy nắng

Hãy lựa chọn một quả mướp tươi nhỏ, đặc ruột và ít hạt. Gọt sạch vỏ mướp rồi xay nhuyễn cùng với bột yến mạch để được hỗn hợp đặc sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị cháy nắng và giữ nguyên trong 30 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước lạnh. Cứ kiên trì thực hiện cách này 2 - 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy làn da trắng sáng lên rõ rệt.

Massage da mặt bằng đá lạnh

Nếu vừa đi nắng trở về, bạn nên rửa sơ qua mặt bằng nước sạch rồi dùng đá viên massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trên da, cuối cùng là khăn sạch thấm khô. Cách làm này sẽ khiến da không những giảm được mẩn đỏ, sưng tấy mà còn tránh được tình trạng sạm da do cháy nắng. Đồng thời, nước đá còn giúp lỗ chân lông thêm se khít và trả lại cho bạn một làn da săn chắc mượt mà.

Cà chua

Cà chua giảm hẳn hiện tượng phồng rộp hoặc đỏ rát do ánh nắng mặt trời gây ra.

Để khắc phục tình trạng cháy nắng với cà chua, hãy cắt đôi quả cà chua ra làm hai nửa. Dùng tay xoa đều và massage hai phần cà chua lên da mặt, để cho đến khi phần nước cà chua thấm bớt vào da rồi lại tiếp tục thoa thêm 1 - 2 lần nữa, sau đó rửa sạch lại với nước. Da sẽ giảm hẳn hiện tượng phồng rộp hoặc đỏ rát. Vitamin A và chất chống oxy hóa lycopene có trong cà chua còn giúp làn da thêm hồng hào và mềm mại. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối bởi vitamin A sẽ khiến da dễ dàng bị bắt nắng và tổn thương.

Lô hội

Lô hội chứa rất nhiều vitamin A, C, E và nhiều dưỡng chất khác giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện. Không những thế, gel lô hội còn có khả năng tăng tổng hợp collagen và elastin giúp da đàn hồi tốt hơn, giảm các nếp nhăn, làm mềm da, giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV từ ánh nắng mặt trời, giảm thâm nám da, ngăn ngừa tàn nhang.

Lô hội giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da một cách toàn diện.

Thực hiện: Lô hội lột vỏ, rửa sạch với nước, thái thành các khúc, ngâm trong nước lạnh khoảng 3 phút. Sau đó vớt ra xay nhuyễn. Thoa hỗn hợp này lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát, lau khô bằng khăn mềm.

Lưu ý: Lô hội có thể gây kích ứng da, đặc biệt là với người có làn da nhạy cảm vì thế bạn nên thử phản ứng với một chút nước lô hội ở vùng da dưới cẳng tay trước khi đắp lên mặt.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp