Cách tự nhiên kiểm soát dị ứng phấn hoa vào mùa Hè

Hạn chế ra ngoài trong thời điểm lượng phấn hoa phát tán trong không khí cao

Trẻ bú tay, cắn móng tay ít bị dị ứng

5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị dị ứng thực phẩm

Bí quyết cho người hay bị mẩn ngứa do dị ứng thời tiết

Để dị ứng ánh nắng không còn là nỗi sợ trong Hè này

Tiến sĩ Anthony Komaroff, Trường Y Harvard trả lời:

Chào bạn,

Bạn bị dị ứng nặng với phấn hoa, cỏ dại, những chất gây dị ứng có trong không khí, nên dù một lượng nhỏ cũng khiến bạn dị ứng. Nhiều người cho rằng, chỉ có thuốc mới giúp tránh khỏi dị ứng. Tuy nhiên, chỉ cần bạn giảm tiếp xúc với những yếu tố gây dị ứng, bạn có thể giảm bớt mức độ nghiêm trọng và tần số của các triệu chứng.

Nhiều người kiểm tra lượng phấn hoa phát tán trong không khí trên các ứng dụng thời tiết tại các trang web, nhưng lượng phấn hoa này có thể dao động tùy thuộc vào thời gian trong ngày và thời tiết: Chúng thường thấp hơn trong những ngày mát và những ngày mưa, cao vào buổi sáng và những ngày ấm áp, khô hanh... Dựa vào đó để bạn thực hiện một số cách sau để giảm tiếp xúc với phấn hoa:

- Ở trong nhà và hạn chế ra ngoài vào những ngày số lượng phấn hoa phát tán trong không khí cao, nhất là vào những ngày khô, nhiều gió

- Ở trong nhà từ 5:00 – 10;00, khi lượng phấn hoa trong không khí có thể ở mức cao nhất.

-  Khi lái xe đóng cửa kính ô tô.

-  Gội đầu trước khi đi ngủ để làm sạch lượng phấn hoa vương lên tóc.

- Đóng cửa sổ trong mùa phấn hoa phát tán nhiều trong không khí, và bật điều hòa.

Đây có thể là một ý tưởng phù hợp để kiểm soát dị ứng của bạn. Ngoài việc giúp bạn cảm thấy tốt hơn, điều trị kịp thời sẽ làm giảm khả năng phát triển biến chứng như nhiễm trùng xoang, nhiễm trùng tai. Các loại thuốc tốt nhất để giảm các triệu chứng dị ứng mũi nặng là thuốc xịt mũi glucocorticoids, thuốc kháng histamin, thuốc cromolyn… Các thuốc ở thể hệ trước thường có khả năng gây ra các tác dụng phụ hơn các thuốc mới ở thế hệ sau.

Mùa hè là mùa dễ dị ứng phấn hoa, bạn có thể kết hợp sử dụng phương pháp trên để kiểm soát dị ứng cuả mình. Các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng chiến lược này có hiệu quả.

Ngọc Hoa H+ (Theo AskdoctorK)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phòng bệnh chủ động