Có cách nào làm giảm bết dính mồ hôi mùa hè?

Không chỉ nách, hai bàn tay, chân và cả vùng lưng của tôi ướt đầm mồ hôi dù trời không quá nóng...

Nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều ở đâu?

Căng thẳng thì ra nhiều mồ hôi điều trị thế nào?

Mồ hôi nhiều chữa ra sao?

Có nên tiêm botox trị tăng tiết mồ hôi?

Trả lời
Chào bạn,
Trước tiên, chúng tôi thực sự rất cảm thông cho những bất tiện mà bạn đang gặp phải. 
Tuy nhiên, mồ hôi nhiều không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm, nhưng nguy hiểm của bệnh lại chính là những vết loang do mồ hôi để lại trên quần áo mà bạn sẽ chẳng biết giấu vào đâu mỗi khi đứng trước đám đông, hoặc đơn giản chỉ là những cái ôm, cái nắm tay với người bạn khác giới. Chính điều này đã tạo thành rào cản tâm lý, khiến bạn mất đi sự tự tin vốn có, luôn nghĩ mình khác người. Và điều này vô hình chung lại càng làm bệnh trở nên khó điều trị hơn.
Qua những thông tin mà bạn cung cấp có thể thấy bạn bị ra mồ hôi nhiều với nguyên nhân là do hệ thần kinh giao cảm bị rối loạn. Nhưng ngoài việc rối loạn mồ hôi, nếu không điều trị nó có thể gây rối loạn toàn bộ các cơ quan mà hệ thần kinh này chi phối như nhịp tim nhanh, tăng tiết dịch vị dạ dày, tính khí thay đổi dễ nóng giận,…
Tuy khó điều trị dứt điểm, nhưng không phải không còn cách. Tây y có một số phương pháp điều trị căn bệnh này như sử dụng thuốc ức chế hệ giao cảm, điện di ion, tiêm botox, phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm… Nhưng đây chỉ là các giải pháp tạm thời, không thể áp dụng lâu dài do nhiều tác dụng phụ, cũng như không tác động được vào căn nguyên gây bệnh.
Nắm trong tay nhiều bằng chứng khoa học, gần đây các chuyên gia cho biết rằng: Thiên môn đông và Hoàng kỳ là hai thảo dược có thể giúp điều trị chứng mồ hôi nhiều hiệu quả. Bởi vì, chúng sẽ giúp điều hòa thân nhiệt, ức chế sự hưng phấn hệ giao cảm, làm se khít lỗ chân lông, đồng thời tăng sức đề kháng của cơ thể, ngăn chặn không cho tuyến mồ hôi hoạt động quá mức. Để mang lại sự thuận tiện cho người bệnh, hai dược liệu này đã được phối hợp thêm một số hoạt chất khác trong các sản phẩm thực phẩm chức năng như TPCN Hòa Hãn Linh, bạn có thể tìm hiểu thêm để sử dụng.
Việc điều trị mồ hôi không thể nóng vội ngày một ngày hai là khỏi bệnh, do để làm ổn định hệ thần kinh cần có thời gian, vì vậy bạn cần kiên trì sử dụng sản phẩm theo đúng liệu trình của nhà sản xuất. Kết hợp cùng là chế độ sinh hoạt phù hợp, tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống nhiều nước mỗi ngày; Hạn chế những thực phẩm cay nóng, gia vị có mùi. Bên cạnh đó, bạn có thể uống bổ sung thêm một số vitamin D, calci và magne.
Chúc bạn sớm tìm được giải pháp điều trị bệnh hiệu quả!
DS. Thu Hường

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị