Bí quyết cho người hay bị mẩn ngứa do dị ứng thời tiết

Bị mẩn ngứa khi tiếp xúc với gió và mưa có thể là go cơ địa dị ứng, mẫn cảm với thời tiết

Thường xuyên ngứa ngáy, nổi mề đay phải điều trị như thế nào?

Trái nhàu: "Khắc tinh" của mề đay, mẩn ngứa

Bôi kem cortisone điều trị mề đay: Phí tiền!

Mề đay nổi, bôi kem không khỏi ngứa

Trả lời:
Với nội dung bạn chia sẻ thường hay bị mẩn ngứa nhất là khi tiếp xúc với gió và trước đây bị mẩn ngứa khi gặp trời mưa, có thể chẩn đoán bạn là người có cơ địa dị ứng, mẫn cảm với thời tiết.
Để giải quyết tình trạng này, khi phải ra ngoài đường bạn nên hạn chế tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bằng việc bịt khẩu trang, mặc áo chống nắng, mặc quần áo có nhiều chất liệu cotton để đảm bảo cơ thể khô thoáng; Với thời tiết mưa bão thì hạn chế ra khỏi nhà, tránh nước mưa vào người. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh ăn các thức ăn cay nóng, nên uống nhiều nước, thường xuyên bổ sung vitamin cũng như các thức ăn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể như ăn nhiều hoa quả, rau xanh...
Với trường hợp bệnh của bạn cần thiết phải dùng thuốc để điều trị. Trong nghiên cứu của PGS.TS Lan Anh tại Bệnh viện Da liễu Trung ương có sử dụng đơn thuốc điều trị cho những bệnh nhân bị bệnh mề đay mẩn ngứa tái phát rất hiệu quả là sử dụng thuốc kháng histamine + thực phẩm chức năng Phụ Bì Khang (Telfasst 180 + TPCN Phụ Bì Khang). Telfast 180 sẽ có tác dụng giúp giảm những triệu chứng tức thời của bệnh mề đay: Mẩn ngứa, nổi ban đỏ... với liều dùng sử dụng là 1 viên/ngày, tối đa từ 7 - 10 ngày vì có nhiều tác dụng phụ sẽ không tốt cho người bệnh; Với TPCN Phụ Bì Khang có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường chức năng thải độc, giải độc ở gan và thận, tăng cường năng lượng tế bào – bảo vệ tế bào giúp giúp bệnh nhân mề đay giảm được tái phát bệnh. Liều dùng TPCN Phụ Bì Khang là 4 viên/ ngày, chia 2 lần, trước bữa ăn 30 phút và duy trì sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng. Bạn có thể áp dụng đơn thuốc của PGS.TS Trần Lan Anh như tôi đã phân tích ở trên để giải quyết căn bệnh mề đay tái phát khó chịu bạn đang gặp phải. 
Chúc bạn sớm khỏi bệnh.
BS. Thu Hà

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu