Cái tên nào sẽ được đặt cho tiểu Công chúa Hoàng gia Anh?

Chân dung tiểu Công chúa nước Anh (Ảnh: AP)

9 nàng công chúa Disney được tái hiện lại qua cô dâu Ấn Độ

Bé Cadie mặc kimono khiến dân mạng phát cuồng

Năm Ất Mùi: Đặt tên gì cho con?

Mách mẹ cách đặt tên hay cho con!

Tiểu Công chúa là người xếp thứ tư trong hàng ngũ những người có quyền kế vị ngai vàng – sau ông nội Charles, cha William và anh trai George. Hoàng tử Harry – em trai của Hoàng tử William, đã chính thức xếp ở vị trí thứ 5.

Tiểu Công chúa vừa chào đời và Hoàng tử George chính là thế hệ kế cận mới của nền quân chủ nước Anh, là những người kế vị viết tiếp lịch sử Hoàng gia Anh nên cái tên của họ có ý nghĩa lớn với lịch sử và văn hóa.

Hoàng tử William và Công nương Kate ra mắt Công chúa mới của gia đình Hoàng gia với truyền thông (Ảnh: Irish Times)

Nhiều phỏng đoán rằng, rất có thể tiểu Công chúa sẽ được đặt trùng tên với một Công chúa, Công nương hay Nữ hoàng trong lịch sử của Hoàng gia. Sự trùng tên trong mỗi thế hệ được cho là phong tục truyền thống để duy trì sự kế tục của một thể chế lâu đời nhất trên thế giới.

Chính vì thế, người ta đã đưa ra một loạt gợi ý về những cái tên dành cho tiểu Công chúa như: Diana – tên Công nương quá cố, mẹ của Hoàng tử William; Elizabeth – tên của Nữ hoàng Anh; Alice – Công chúa Alice là cụ của chồng Nữ hoàng Anh Elizabeth II, quận công Philip; Charlotte – tên của Công chúa duy nhất của vua George IV, nhưng vị Công chúa này không may mất sớm. Charlotte là cái tên được ông nội của bé – Hoàng tử Charles, khá ưa thích. Đây cũng là cái tên được yêu thích nhất hiện nay.

Bức ảnh công chúa bé được đăng lên trên tài khoản Twitter của Cung điện Kenshington

Bố của bé – Hoàng tử William, một tuần sau khi chào đời mới được Công nương Diana và Hoàng tử Charles công bố tên gọi và tước hiệu. Nhưng với Công nương Kate và Hoàng tử William chỉ sau 4 ngày tên gọi và tước hiệu của Hoàng tử George đã được thông báo. Chính vì thế, người dân khắp nơi trên thế giới đang nóng lòng đón chờ tên gọi của Công chúa Hoàng gia mới nhất trong một ngày gần đây.

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội