Cải thiện ham muốn cho người bị trầm cảm như thế nào?

Phần lớn bệnh nhân trầm cảm đều bị suy giảm ham muốn và không có khoái cảm

Tại sao nam giới không còn mặn mà với “chuyện ấy”?

Mất ham muốn đang “sờ gáy” nam giới trẻ tuổi

Mất ham muốn do thói quen ăn uống

5 yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục nữ

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp tăng ham muốn tình dục của bạn.

Xem xét lại thuốc trầm cảm đang sử dụng. Tác dụng phụ của thuốc trầm cảm là làm suy giảm ham muốn. Nếu bạn nhận thấy việc sử dụng thuốc làm bạn không còn thiết tha với chuyện ấy, hãy chia sẻ với bác sỹ để tìm hiểu các lựa chọn điều trị khác cũng hiệu quả và không quá ảnh hưởng tới vấn đề sinh hoạt vợ chồng.

Cứ thực hiện đi. Con người cũng như một cỗ máy, nếu ta ít sử dụng, nó sẽ khó có thể hoạt động một cách trơn tru. Tình dục cũng vậy, ban đầu chỉ là thiếu ham muốn, lười quan hệ tình dục. Theo thời gian, vấn đề này sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Về mặt tâm lý, nó sẽ ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng. Về thể chất, chức năng tình dục sẽ bị rối loạn (ví dụ như khô âm đạo ở nữ, rối loạn cương dương ở nam) và khó đạt được cực khoái một cách trọn vẹn.

Đôi khi cách tốt nhất để giữ lửa yêu là cứ chiều chuộng theo ý nguyện của người đầu ấp tay gối. Thực tế cho thấy, ngay cả khi bạn không có tâm trạng thì cách “truyền lửa” hợp lý từ người ấy như những nụ hôn cùng các động tác va chạm khiêu khích đầy ẩn ý cũng có thể nhen nhóm hứng khởi trong bạn. Hãy nhớ rằng, ham muốn cũng được xây dựng theo thời gian thông qua màn dạo đầu.

Tập thể dục, tập thể dục và... tập thể dục. Nói như vậy có nghĩa là, tập thể dục rất quan trọng cho sức khỏe tình dục. Nó giúp giảm căng thẳng, điều trị lo âu, thúc đẩy giấc ngủ tốt hơn và kích thích khả năng tự tin của bạn với người ấy. Cùng với đi bộ, chạy bộ, các bài tập aerobic... yoga và thiền định cũng có tác dụng tương tự.

Lấy cảm hứng. Cùng nhau xem một bộ phim tình cảm và nóng bỏng sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng và ham muốn của bạn với người ấy khi ở trên giường.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn