Biện pháp cải thiện sức khỏe tự nhiên cho trẻ (P.2)

Áp dụng một số bí quyết từ các đặc tính của một số loại thực phẩm có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh lý thông thường ở trẻ

10 cách tự nhiên tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

7 điều cần biết về hệ miễn dịch

Những thông tin thú vị về bệnh tự miễn

Quinvaxem giúp trẻ miễn dịch tốt hơn vaccine dịch vụ

5. Củ nghệ cho ho

Củ nghệ là biện pháp tốt để chữa ho do có đặc tính kháng khuẩn

Ho là phản ứng do họng hoặc đường hô hấp trên bị kích thích hoặc tắc nghẽn. Triệu chứng ho có thể xảy ra do nhiễm virus, cảm lạnh thông thường, cúm và các vấn đề sức khỏe khác như bệnh hen suyễn. Nó thường được đi kèm với ngứa và đau cổ họng, tức ngực, nghẹt mũi...

Củ nghệ là một biện pháp tốt để chữa ho do đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và chống viêm. Hòa 1/2 muỗng cà phê bột nghệ vào một cốc sữa ấm và cho con bạn uống 2 lần/ngày. Đối với triệu chứng ho khan, cho con dùng hỗn hợp được trộn bởi 1/2 muỗng cà phê bột nghệ với một muỗng cà phê mật ong 3 lần/ngày. Ngoài ra, uống nước chanh ấm cũng có thể giúp điều trị bệnh ho ở trẻ em.

6. Quế cho đái dầm

Quế là cách chữa tốt nhất cho trẻ hay bị đái dầm

Đái dầm là hiện tượng đi tiểu vô thức trong khi ngủ thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Đái dầm xảy ra do bàng quang nhỏ, trẻ sản xuất nước tiểu quá nhiều, táo bón hoặc căng thẳng. Quế là cách chữa tốt nhất cho trẻ hay bị đái dầm do nó có công dụng giữ ấm cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa đái dầm.

Cho con bạn nhai kỹ một thanh quế nhỏ một lần một ngày. Bạn cũng có thể rắc bột quế và đường vào một mẩu bánh mì nướng và cho con dùng vào bữa ăn sáng. Xoa bóp vùng bụng dưới của con bạn với dầu olive ấm trong 5 phút trong một vài lần mỗi ngày cũng có thể giúp điều trị đái dầm.

7. Chuối cho tiêu chảy

Chuối có tác dụng chống tiêu chảy

Tiêu chảy là hiện tượng phân đi lỏng thường kèm theo với những cơn đau bụng. Trẻ bị tiêu chảy có thể là do một số loại nhiễm trùng, tiêu thụ thực phẩm, nước bị ô nhiễm hoặc ngộ độc thực phẩm.

Cho trẻ ăn một quả chuối xanh chưa chín cùng với cơm trắng để điều trị tiêu chảy. Trong chuối cũng có nhiều kali giúp thay thế điện giải bị mất trong quá trình tiêu chảy. Nếu con bạn không thích chuối, bạn có thể làm một ly sinh tố với sữa chua và chuối.

8. Lô hội cho da phát ban

Lô hội giúp giảm phát ban

Phát ban da gây mẩn đỏ, ngứa rất khó chịu. Phát ban có thể xuất hiện do dị ứng, côn trùng cắn, nhện, đổ mồ hôi quá nhiều hoặc tiếp xúc với một số thực vật có độc. Tính chất nhẹ nhàng và êm dịu của lô hội giúp điều trị phát ban da ở trẻ em.

Bôi kem lô hội hoặc bột lô hội lên các khu vực bị ảnh hưởng, chờ 20 phút và sau đó rửa sạch với nước mát (áp dụng 2 - 3 lần/ngày). Bên cạnh đó, đắp một miếng gạc lạnh lên khu vực phát ban có thể giúp giảm ngứa, sưng và viêm. Tuy nhiên, cần lưu ý không đặt viên đá trực tiếp lên da.

9. Dầu dừa cho vết thương nhỏ

Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm ngăn ngừa nhiễm trùng vết thương nhỏ ngoài da

Trẻ em thường bị các vết thương nhỏ khi chơi đùa trong công viên hay ở nhà. Khi lớp da bên ngoài bị rách hoặc thủng sẽ gây ra chảy máu, tấy đỏ, sưng, viêm, đau và khó chịu. Để điều trị vết thương, bạn cần phải làm sạch vết thương đầu tiên. Giữ khu vực bị ảnh hưởng dưới vòi nước sạch để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn, bụi và các hạt khác. Rửa sạch với xà phòng và lau khô sát khuẩn nhẹ.

Tiếp theo, bôi ít dầu dừa trên khu vực bị thương và che lại bằng một miếng băng. Lặp lại cách này 2 - 3 lần/ngày trong một vài ngày. Các kháng khuẩn, chống viêm, và đặc tính giữ ẩm của dầu dừa sẽ thúc đẩy chữa bệnh và ngăn ngừa nhiễm trùng.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ