Cảm động bộ ảnh “Gánh xiếc Việt phía sau bức rèm”

Cuộc sống sau những ánh rực rỡ hào quang trên sân khấu là rất nhiều sự hy sinh thầm lặng.

Ngăn ngừa suy thận bằng cách nào?

Vi khuẩn gây viêm nướu cũng gây ra viêm khớp

Làm thế nào để nhận được những lợi ích lớn nhất từ uống trà?

Video: 7 mẹo sử dụng nước cây phỉ hữu ích

Bộ ảnh chụp nơi hậu trường gánh xiếc tại Việt Nam được thực hiện bởi tay máy người Uruguay - Christian Rodriguez. Bộ ảnh đã rất thu hút sự quan tâm chú ý của các chuyên trang nhiếp ảnh, từng được đăng tải trên chuyên mục “Chuyện ảnh” (Picture Stories) của tờ National Geographic (Mỹ), và chuyên mục “Góc ảnh” (Lens) của tờ New York Times.

Một nghệ sĩ xiếc - anh Mã Hoàng An - luyện tập với người bạn diễn cũng đồng thời là vợ của anh - chị Nguyễn Thị Thu Hiệp. Hai người vốn là bạn học rồi trở thành bạn diễn và đã kết hôn với nhau hồi năm 2012.
Các nghệ sĩ xiếc chia sẻ với Christian rằng tiền lương trong đoàn xiếc không đủ để họ chi dùng thoải mái cho cuộc sống, vì vậy, họ thường biểu diễn thêm tại các sự kiện và hộp đêm.
Chính sự háo hức của khán giả trước các tiết mục xiếc chính là chất xúc tác khiến các nghệ sĩ vượt qua mọi khó khăn để duy trì nhiệt tình, lòng yêu nghề.
Một nghệ sĩ xiếc chờ tới lượt biểu diễn.
Các nghệ sĩ trong tạo hình ngay trước giờ biểu diễn.
Một nghệ sĩ luyện tập bên người bạn diễn thân thiết - một chú khỉ con.
Trước giờ lên sân khấu.
Đời sống của các nghệ sĩ xiếc còn rất nhiều khó khăn.
Khi đến với các nghệ sĩ xiếc, nhiếp ảnh gia Christian cũng là một tay máy nghèo, vì vậy, hai bên đã rất cảm thông với nhau, các nghệ sĩ đã cưu mang anh trong những ngày tháng lưu lại Việt Nam để thực hiện bộ ảnh.
Luyện tập gian khổ
Trẻ nhỏ háo hức "đột nhập" hậu trường
Sau tiết mục
Nghệ sĩ huấn luyện voi.
Những chấn thương là chuyện thường gặp với các nghệ sĩ xiếc.
Những căn phòng trọ chật hẹp. Cặp vợ chồng nghệ sĩ xiếc Mã Hoàng An còn từng phải sống chung với người em trai cũng đang học để trở thành nghệ sĩ xiếc tương lai.
Sau tất cả những giờ luyện tập căng thẳng, những buổi biểu diễn có thể thăng hoa cũng có thể gặp trục trặc, các nghệ sĩ tìm cho mình những khoảnh khắc vui vẻ đời thường. Các nữ nghệ sĩ trong đoàn cùng nhau tận hưởng một buổi tối ra ngoài vui chơi.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa