Vi khuẩn gây viêm nướu cũng gây ra viêm khớp

Tìm ra vi khuẩn gây viêm khớp dạng thấp

7 điều nên biết về bệnh viêm khớp vảy nến

7 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

Đau nhức ngón tay buổi sáng là dấu hiệu bệnh gì?

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Mối liên hệ giữa viêm khớp dạng thấp và viêm nướu

Các nhà nghiên cứu tại Trường Y khoa John Hopkins (Mỹ) vừa khám phá ra rằng, một loại vi khuẩn gây viêm nướu cũng gây ra phản ứng viêm đặc trưng của viêm khớp dạng thấp. Họ tin rằng, phát hiện này có ý nghĩa quan trọng đối với việc phòng ngừa và điều trị viêm khớp dạng thấp.

Ngoài việc chú ý đến sức khỏe răng miệng, người bệnh viêm khớp dạng thấp cũng nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ hy thiêm, phối hợp với nhũ hương, thổ phục linh, L-carnitine fumarate, pregnenolone, sói rừng… Sản phẩm giúp phục hồi và cân bằng hệ miễn dịch, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, giảm viêm sưng, giảm đau khớp, ngăn chặn tái phát viêm khớp dạng thấp.

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính ảnh hưởng nhiều đến các khớp. Nó khiến các khớp bị viêm, dẫn đến đau đớn, sưng tấy, cứng khớp và mệt mỏi cho bệnh nhân. Ở một số người, tình trạng này cũng có thể gây tổn hại đến nhiều hệ cơ quan trong cơ thể, bao gồm da, mắt, phổi, tim và mạch máu. Nó được xem là một rối loạn tự miễn – nghĩa là hệ miễn dịch của cơ thể nhầm lẫn các mô là tác nhân bên ngoài và tấn công chính nó. Sự tấn công tự miễn này có thể ảnh hưởng đến lớp lót của các khớp, gây sưng tấy, xói mòn xương và biến dạng khớp…

Mới đây, các nhà khoa học đã tìm ra mối quan hệ giữa vi khuẩn A. actinomycetemcomitans và 2 tình trạng viêm – viêm nướu và viêm khớp dạng thấp.

Sự nhiễm trùng với loại vi khuẩn đặc biệt này kích thích sự sản sinh các protein gây viêm được cho là dẫn đến viêm khớp dạng thấp và có thể gây ra bệnh đường ruột. Tác giả chính của nghiên cứu - Maximilian Konig cho hay: "Nghiên cứu này giúp chúng ta khám phá ra một trong những nguyên nhân gây viêm khớp dạng thấp”.

Hoài Thương H+ (Theo Belmarrahealth.com)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; Các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. Sản phẩm Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Số: 00268/2017/ATTP-XNQC
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp