Hơn 3.000 người hành hương về Yên Tử

Hàng trăm ngàn du khách vẫn nườm nượp đổ về Yên Tử (Nguồn ảnh: Báo Công lý)

Chợ Viềng: Đã chuẩn bị xong!

Toát mồ hôi đi chợ Viềng “mua may bán rủi”

Đầu xuân, đến Sapa xem lễ hội

11 lễ hội đầu năm không thể bỏ qua ở miền Bắc

Ban Quản lý di tích Yên Tử cho biết, lễ hội có sự tham dự của hơn 400 đại biểu, 2.500 phật tử cùng hơn 300 diễn viên quần chúng tham gia. Ban tổ chức ước tính, dự kiến sẽ có khoảng trên 2 triệu lượt khách về thăm quan, vãn cảnh Yên Tử trong mùa Lễ hội năm nay.

Điểm nhấn của Hội xuân Yên Tử 2015 là lá cờ Phật giáo lớn nhất thế giới, có chiều dài 25,58m, chiều ngang 20m, nặng 60kg được may bằng vải 5 sắc. Lá cờ được gắn cố định giữa hai đỉnh núi giữa Chùa và Suối Giải Oan ở độ cao 200 – 250m, dự kiến sẽ treo 10 ngày.

Hội xuân Yên Tử thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách thập phương, tăng ni, phật tử trong và ngoài nước cùng các đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tỉnh, thành trong cả nước về dự, thắp nén Tâm hương lễ Phật, tri ân công Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông, các Tổ Thiền Trúc Lâm, các bậc tiền bối hiền nhân… và vãn cảnh non thiêng, sơn thủy hữu tình.

Hội xuân Yên Tử bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng đến hết ngày 10 tháng 3 âm lịch (Ảnh: Hà nội mới)

Nhà ga cáp treo Giải Oan, Hoa Yên, An Kỳ Sinh hoạt động hết công suất, nhưng không đáp ứng kịp số lượng khách nên từng đoàn người vẫn nối đuôi nhau leo trên những bậc đá trơn. Đường đi bộ lên chùa Hoa Yên chật cứng, một số người không đủ kiên nhẫn đành bỏ cuộc, rẽ sang đường khác, “mở đường” mới leo lên, tránh dòng người càng lúc càng đông hơn trước.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong dòng người đang leo trên những bậc đá trơn, có không ít những phật tử cao tuổi, tuy chen chúc đông người nhưng gương mặt ai cũng hồ hởi, vui mừng bởi sắp được dâng nén hương thơm vái Tổ Thiền.

Năm nay, các điểm dịch vụ đều đã được chuyển xuống chân núi Yên Tử. Hiện tượng đổi tiền lẻ, bán cây cảnh, hàng rong cũng vắng bóng. Các nhà nghỉ, hàng lưu niệm, ăn uống đã được sắp xếp lại theo từng khu vực. Dãy nhà ăn, phòng trọ quanh chùa Hoa Yên đã được tháo dỡ để chuẩn bị xây dựng các trạm dừng chân cho du khách.

Tại các điểm chốt chính như ngã ba chùa Chình, điểm chùa Suối Tắm, bến xe chùa Giải Oan, lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng, điều tiết, hướng dẫn giao thông, tránh ùn tắc. 

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa