Méo miệng sau tai biến: Cần làm gì để cải thiện di chứng này?

Tai biến méo miệng là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh tai biến mạch máu não

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes Platinum

Nghiên cứu về TPBVSK Nattospes trên tạp chí quốc tế về dinh dưỡng lâm sàng

Dùng TPCN Nattospes với thuốc có giúp ổn định huyết áp?

Có cục máu đông trong não có nên dùng TPCN Nattospes?

Nguyên nhân gây tai biến méo miệng

Tai biến méo miệng là một trong những dạng di chứng thường gặp nhau sau cơn tai biến mạch máu não (hay đột quỵ não). Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do sự tổn thương của dây thần kinh số 7.  Đây là dây thần kinh chi phối hoạt động của tất cả các cơ bám vào da mặt. Trong cơn tai biến, nếu dây thần kinh này tổn thương thì mặt, miệng người bệnh có thể bị méo, chảy xệ.

Dấu hiệu của tai biến méo miệng là tình trạng một nửa miệng và nhân trung người bệnh bị lệch hẳn so với trước, khi ăn hay lúc cười thường xuyên chảy nước và rơi vãi đồ ăn. Người bệnh không có cảm giác đau khi bị méo miệng.

Khi bị méo miệng do tai biến, người bệnh sẽ gặp rất nhiều trở ngại từ việc ăn uống đến giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

Cần làm gì khi bị tai biến méo miệng?

Tình trạng tai biến méo miệng tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng, nhưng sẽ khiến bệnh nhân tự ti. Bên cạnh đó, do khuôn mặt biến dạng nên người bệnh không nói tròn vành rõ chữ, ăn uống khó khăn, ảnh hưởng tới một số hoạt động thường ngày.

Khi phát hiện ra các triệu chứng gợi ý của liệt mặt, méo miệng thì bệnh nhân và người nhà cần bình tĩnh, không nên vội kết luận là biểu hiện của tai biến mạch máu não vì còn nhiều nguyên nhân khác gây nên. Lúc này điều cần nhất là đưa bệnh nhân tới các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị sớm tránh các biến chứng đáng tiếc.

Khi đã được xác định là méo miệng do tai biến thì có nhiều phương pháp điều trị tùy thuộc vào mức độ nặng của người bệnh như:

- Điều trị nội khoa: Người bệnh tai biến được chỉ định sử dụng các nhóm corticoid kháng viêm, các nhóm kháng virus hoặc nhóm thuốc giãn mạch, nhóm tái tạo bao myelin và tăng dẫn truyền thần kinh.

- Điều trị ngoại khoa: Phẫu thuật giải phóng dây thần kinh trong ống thần kinh mặt do viêm tai, hoặc phẫu thuật vùng u chèn ép vào dây thần kinh.

- Các phương pháp điều trị hỗ trợ như châm cứu, xoa bóp và vận động vùng cơ mặt đóng vai trò quan trọng trong việc hồi phục sau liệt mặt.

Cải thiện di chứng méo miệng sau tai biến với sản phẩm thảo dược

 

Song song với những biện pháp kể trên, người bị di chứng tai biến méo miệng nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính là nattokinase đã được nghiên cứu lâm sàng. Nattokinase là enzyme có tác dụng phân hủy fibrin (sợi huyết tạo thành cục máu đông) và kích thích cơ thể tăng cường sản sinh plasmin (enzyme nội sinh, có tác dụng phân hủy fibrin), từ đó giúp phòng ngừa và cải thiện di chứng méo miệng sau tai biến do tắc mạch rất tốt. 

Với những ưu điểm như vậy, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm chứa nattokinase được quảng cáo với công dụng phòng ngừa và cải thiện đột quỵ. Trong bối cảnh này, các chuyên gia khuyên bạn nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được giới chuyên gia khuyên dùng, đã được kiểm chứng lâm sàng và thực tế đã có nhiều người dùng cải thiện sức khỏe tích cực. 

Điển hình là sản phẩm chứa Nattokinase có mặt trên thị trường hơn 16 năm và đã được chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu trên lâm sàng tại Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tuệ Tĩnh.

Méo miệng sau tai biến có thể dẫn đến nhiều bất tiện trong cuộc sống. Để cải thiện tình trạng này, hãy thường xuyên luyện tập và sử dụng sản phẩm có thành phần chính nattokinase đã được kiểm chứng lâm sàng mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes - giải pháp vàng cho người đột quỵ

Hiệu quả phòng ngừa đột quỵ, hỗ trợ phục hồi các di chứng: Liệt, méo miệng, nói ngọng sau tai biến của Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng tại nhiều bệnh viện: Bệnh viện TWQĐ 108, BV Quân y103, BV Bạch Mai…

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch