Cần sa không làm teo não như các chất gây nghiện khác

Cần sa thường được hút như thuốc lá

Ngộ độc do ăn bánh ngọt tẩm cần sa

Ông bố đối mặt với án tù vì cho con ung thư giai đoạn cuối dùng dầu cần sa

Bé gái 2 tuổi phải dùng cần sa để chống co giật

Tuyệt chiêu giữ cân sau khi ăn kiêng

Trồng cần sa trong khu dân cư ở Sài Gòn

Các nhà khoa học đến từ Đại học Colorado, Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của cần sa đối với não bộ của con người.

TS Kent Hutchison cùng với các đồng nghiệp của mình đã tuyển hàng chục người lớn và thanh thiếu niên để tham gia vào nghiên cứu này. Họ được sử dụng cần sa và so sánh thể tích não trước, trong và sau khi sử dụng trong một thời gian dài.

Tác giả nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng về sự khác biệt về khối lượng của accumbens, amygdala, hippocampus, tiểu não giữa những người sử dụng và không sử dụng bất kể tuổi tác". Trong nghiên cứu, một số đối tượng nghiên cứu cho thấy sự ảnh hưởng nhẹ về học tập và trí nhớ sau khi sử dụng cần sa.

Cần sa vẫn là một trong những chất cấm tuy nhiên tại Mỹ, một số tiểu bang đã nhất trí thông qua nó nhưng một phương pháp để giải trí như Washington, Colorado, Alaska và Oregon.

Mặc dù cần sa không gây nghiện như các chất ma tuý nhưng TS Anne Blood - Trường Y Harvard cho biết những người sử dụng cần sa thường có khả năng cao sử dụng các loại ma tuý khác.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn