Hai thời điểm "yêu" gây nguy hiểm

Quan hệ trong ngày "đèn đỏ" có thể khiến phụ nữ bị nhiễm khuẩn

Xác suất dính bầu khi quan hệ sau ngày đèn đỏ

Ngày “đèn đỏ” - không chỉ toàn điều khó chịu

"Yêu" nhiều có gây hại?

4 thời điểm “yêu” nguy hiểm nhưng khó tránh

Cố chiều chồng ngày “đèn đỏ”

Khi đến kỳ kinh nguyệt, phụ nữ thường hay mệt mỏi, khó chịu vì sinh lý thay đổi. Đây là giai đoạn được các chuyên gia khuyên không nên quan hệ tình dục. Thế nhưng, nhiều chị em vẫn bất chấp lời khuyến cáo đó bởi nhiều lý do như tránh mang thai, vợ chồng ít gặp nhau, đối tác đòi hỏi, sợ bạn tình nghi ngờ…

Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Hoài Bắc - Phòng khám Nam học, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, cho biết có hai lý do chị em cần biết để nói không với việc chiều chồng vào ngày "đèn đỏ".

Thứ nhất, tâm lý phụ nữ giai đoạn này không thoải mái, hay khó chịu với những biểu hiện như đau bụng, chóng mặt, mệt mỏi. Lúc này, họ thường không muốn làm gì, nhất là "yêu". Việc cố chiều chồng vừa tạo sự khiên cưỡng vừa gây nên cảm giác đau. Thứ hai, nguy cơ nhiễm khuẩn khi quan hệ ngày “đèn đỏ” rất cao.

“Vào ngày đèn đỏ toàn bộ niêm mạc, âm đạo, tử cung xung huyết rất mạnh. Lỗ cổ tử cung lúc này mở rộng ra để máu đi ra ngoài. Quan hệ vào giai đoạn này sẽ giúp vi khuẩn vào sâu bên trong, thậm chí có thể di chuyển vào trong buồng tử cung gây viêm”, bác sỹ Bắc phân tích.

Ngoài ra, khi quan hệ vào ngày đèn đỏ, chúng ta đã làm thay đổi môi trường acid của âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tăng nguy cơ viêm nhiễm ở cả hai giới.

Nhiều người cho rằng quan hệ vào thời điểm này có thể tránh thai hiệu quả 100%. Tuy nhiên, bác sỹ Bắc cho rằng điều đó vẫn có thể xảy ra.

Quan hệ sau khi sử dụng rượu bia

Bác sỹ Bắc chia sẻ: “Theo quan điểm của tôi, khi đã uống rượu, bạn không nên làm chuyện ấy". Tuy nhiên nhiều nam giới đã sử dụng rượu làm chất mồi trước khi yêu mà không lường trước hậu quả.

Theo bác sỹ Bắc, nếu dùng rượu ở mức độ vừa phải, kích thích bộ não hưng phấn đem lại cảm giác sung mãn, dẻo dai. Nhưng nếu nồng độ rượu vào cơ thể cao quá sẽ gây ức chế sự hưng phấn của vỏ não. Lúc này cuộc yêu rất khó đạt khoái cảm, đàn ông khó xuất tinh.

“Nhiều nam giới nghĩ rằng "chuyện ấy" càng kéo dài lâu càng tạo sự hưng phấn cho phụ nữ, nhưng đó không phải điều phái đẹp cần. Phụ nữ mong muốn đối tác cảm thông, chia sẻ, hiểu biết chứ không phải như cỗ máy”, bác sỹ Bắc tư vấn.

Đặc biệt, nếu nồng độ cồn trong máu cao, khi hưng phấn sẽ ảnh hưởng đến mạch máu. Đây chính là lý do các cặp đôi không nên quan hệ khi có hơi men rượu bia. Chất cồn có thể đem lại cảm giác đê mê hơn nhưng lạm dụng rượu sẽ gây phản tác dụng, kể cả trong chuyện chăn gối.

Bên cạnh đó, việc quan hệ khi say có thể gây tổn thương về mặt tâm lý, gây mất thiện cảm ở phụ nữ.

Nhiều nam giới hay mượn rượu để che dấu điểm yếu như xuất tinh sớm hoặc tâm lý ngại ngùng khi quan hệ. Tuy nhiên, các bác sỹ khuyến cáo, sai lầm này chỉ khiến tình trạng thêm tồi tệ. Thay vào đó, nam giới cần đi khám và điều trị sớm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn