Cảnh báo đậu phụ khô có chứa chất độc hại

Sulfur dioxide được dùng trong đậu phụ là chất dùng để tẩy trắng trong công nghiệp

Tử vong vì ăn ốc biển có độc tố cực mạnh

ABC Dophilus bị thu hồi vì chứa nấm gây nhiễm trùng

Thu hồi 70.000 lọ thuốc chống trầm cảm kém chất lượng

2 loại TPCN bị thu hồi hiệu lực giấy Chứng nhận tiêu chuẩn

Thu hồi khăn ướt trẻ em chứa chất cấm

Sulfur dioxide là chất dùng để tẩy trắng trong công nghiệp, nếu dùng để ngâm ướp trái cây khi vào cơ thể có thể gây hại cho hệ thần kinh, ảnh hưởng đến chức năng gan và thận, gây ung thư.

Thông tin này được Cục An toàn thực phẩm đưa ngay sau khi nhận được thông báo của Trung tâm An toàn thực phẩm Hồng Kông về việc dừng tiêu thụ lô sản phẩm đậu phụ khô tẩm tiêu đen đóng gói nhập khẩu từ  Đài  Loan có chứa phẩm màu không được dùng trong thực phẩm.

Trước đó, ngày 8/12, Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) cũng thông báo về việc thu hồi lô hoa quả sấy khô của hai Công ty Gima và Norfolk có chứa sulphur dioxide mà không ghi trên nhãn có thể gây dị ứng với người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết, đã rà soát tình hình nhập khẩu các sản phẩm này tại Việt Nam từ năm 2012 đến nay và chưa có sản phẩm nói trên được công bố tại Cục.

Thực tế, hiện nay trên thị trường có bán sẵn đậu hũ khô tiêu đen nhưng rất ít. Đa số những lò sản xuất đậu hủ tự làm bán. Ngoài ra, hầu hết rau củ quả sấy đều có màu sắc rất tươi sáng, bắt mắt, nhưng không ghi xuất xứ rõ ràng, không có hạn sử dụng, không có thông tin nhà sản xuất, mà trên bao bì chỉ có tên sản phẩm và giá cả. Hầu hết các tiểu thương đều giới thiệu đó là hàng Đà Lạt, hàng Anh, Mỹ.

Thùy Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn