Cấp cứu cho làn da khô mốc trở nên mềm mịn

Da khô mốc, sần sùi thiếu sức sống phải làm sao?

Tự làm kem chống nắng bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa

Để làn da khỏe đẹp: Phụ nữ cần bổ sung chất gì?

Làn da tuổi 30 cần gì?

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

Đừng tắm nước nóng

Nước nóng làm mất chất dầu tự nhiên trên da nhanh hơn nước mát hoặc nước ấm. Bạn nên tắm nước ấm, hoặc nước lạnh (nếu bạn có thể chịu được). 

Hãy tắm nhanh

Bạn càng tắm lâu, lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên trên da càng mất nhiều. Bạn chỉ nên tắm tầm 5 phút thôi.

Chọn xà bông, sữa tắm có chất tẩy rửa nhẹ

Dùng xà bông, sữa tắm tẩy rửa nhẹ - nên dùng loại handmade. Hầu hết các loại xà bông chứa nhiều chất tẩy rửa được tạo ra từ dầu mỏ. Nó sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết trên da. Hãy tìm loại xà bông tự nhiên, không có mùi. Hóa chất tạo mùi hương cho xà bông, sữa tắm thường khiến da bị kích ứng. 

Dưỡng ẩm da ngay sau khi tắm

Da của bạn giống như một miếng bọt biển sau khi bạn ra khỏi nhà tắm. Lúc này, lỗ chân lông mở rộng hơn, nên sẽ rất hiệu quả nếu bạn dùng kem dưỡng ẩm da. 

Chọn đúng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da

Nếu bạn có làn da khô, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Tuyệt vời hơn, hãy dưỡng ẩm bằng dầu olive hoặc dầu dừa. Không chỉ đơn giản và rẻ, hai loại dầu này còn rất hiệu quả. Nhược điểm duy nhất là bạn sẽ phải đợi một lúc để dầu hấp thụ vào da. Cẩn thận kẻo dầu làm bẩn quần áo. 

Uống đủ nước

Hydrat hóa là "chìa khóa" cho làn da mềm mịn. Uống đủ nước sẽ giúp bạn dưỡng ẩm từ trong ra ngoài. Nếu bị mất nước, da của bạn sẽ trở nên khô sần. 

Tẩy da chết 

Tẩy da chết là bước làm sạch da quan trọng, nhưng nếu tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ khiến da thêm khô. Bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần một lần.

Tẩy da chết rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm ướt da, xoa chút đường trắng trộn dầu dừa lên da, chà nhẹ rồi tắm sạch và lau khô. Hỗn hợp này không chỉ tẩy da chết mà còn giúp dưỡng ẩm da. 

Nếu muốn tẩy da chết cho khuôn mặt, hãy thay thế đường trắng bằng đường nâu, bởi đường trắng không phù hợp với vùng da nhạy cảm như da mặt. 

Sau khi tẩy tế bào chết, hãy thận trọng khi tắm vì dầu dừa có thể khiến sàn phòng tắm rất trơn.

Nhớ bảo vệ da

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức có thể làm khô da. Che chắn cẩn thận hoặc tránh ra ngoài khi trời nắng to nhất. Vào mùa Đông, hãy nhớ bảo vệ da tránh không khí lạnh hay gió. 

Kiểm tra độ ẩm trong nhà

Dùng máy làm ẩm để đảm bảo không khí trong nhà không bị khô. Nếu bạn phải chọn, phòng ngủ là nơi tốt nhất để dùng máy làm ẩm. 

Thực hiện ngay những điều này, bạn sẽ cải thiện đáng kể làn da trong một thời gian ngắn.

An An H+ (Theo curejoy)

Gợi ý kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp