Tự làm kem chống nắng bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa

Hướng dẫn làm kem chống nắng tự nhiên để bảo vệ làn da

Lời khuyên chăm sóc da từ các bác sỹ da liễu

Những loại thảo mộc giúp làm chậm lão hóa da

Những thói quen lành mạnh giúp bạn không bị khô da

Dầu mù u - Bí quyết giúp bạn đối phó với các vấn đề da

Nhiều loại kem chống nắng có chứa các thành phần độc hại hoặc các hóa chất gây rối loạn nội tiết, có thể làm tăng nguy cơ ung thư da và tăng các gốc tự do có hại. Đặc biệt, Avobenzon, Para-aminobenzoic acid và Benzophenon là 3 hóa chất thường có trong các loại kem chống nắng có thể gây đột biến và phá hủy ADN trong cơ thể. Bởi vậy, áp dụng các phương pháp tự nhiên như dưới đây sẽ an toàn hơn cho sức khỏe.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ không chỉ giúp dưỡng ẩm mà còn có khả năng bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Hãy thoa bơ hạt mỡ lên toàn bộ cơ thể để bảo vệ da. Đây là một trong những loại kem chống nắng tự nhiên mà bạn nên sử dụng thay thế kem chống nắng.

Kẽm ocid

Đây cũng là một phương pháp chống nắng rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo. Hãy trộn kem dưỡng da của bạn với 2 thìa kẽm oicd. Sử dụng hỗn hợp này để thay thế kem chống nắng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời một cách an toàn hơn.

Dầu dừa

Trộn 1 chén dầu dừa ấm với ½ chén kem dưỡng ẩm, ½ chén kẽm ocid và ½ chén nước lọc. Cho hỗn hợp vừa trộn được vào hũ có nắp đậy cất nơi mát mẻ để dùng hàng ngày. Đây là loại kem chống nắng tự nhiên giúp bảo vệ làn da cho bạn.

Lá chè xanh

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Lá chè xanh cũng là một thành phần tự nhiên có tác dụng chống nắng tuyệt vời. Bạn chỉ cần ngâm vài lá chè xanh trong nửa cốc nước và để qua đêm. Sáng hôm sau, vớt lá chè ra rồi dùng nước này để thoa lên da thay thế kem chống nắng.

Dầu mầm lúa mì

Dầu mầm lúa mì giúp nuôi dưỡng làn da và cũng có tác dụng như một chất chống nắng tuyệt vời. Dầu mầm lúa mìchỉ số SPF 20 vì thế đây là một loại kem chống nắng tự nhiên mà bạn có thể sử dụng.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời, phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp