Tổng hợp COVID-19 ngày 19/3: 1 ca mới tại TP. Hồ Chí Minh

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 19/3

Hơn 27.000 người Việt được tiêm vaccine COVID-19, 9 nhóm người nên hoãn tiêm

Khám sàng lọc trước khi tiêm phòng vaccin AstraZeneca

Nga tặng 1.000 liều vaccine Sputnik V cho Việt Nam

Người bệnh thận mạn giai đoạn cuối cần lưu ý gì trong mùa dịch COVID-19?

Tình hình COVID-19 trong ngày

Tính từ 6h đến 18h ngày 19/3, cả nước ghi nhận 1 ca mới, là người từ Mỹ quá cảnh Hàn Quốc, nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất. BN2571 nhập cảnh tại TP. Hồ Chí Minh ngày 10/3 và được cách ly ngay. Kết quả xét nghiệm ngày 17/3 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Như vậy, trong ngày 19/3, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, tổng số ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước là 1601.

Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 908 ca, trong đó, riêng Hải Dương có 724 ca. 10 tỉnh, thành phố đã 34 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới COVID-19 trong cộng đồng gồm: Hòa Bình, Điện Biên, Hà Giang, Bình Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Gia Lai, Bắc Ninh, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh.

Đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 2.198 bệnh nhân COVID-19.

Nam thanh niên tử vong trong khu cách ly

Tối muộn ngày 18/3, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của tỉnh Hà Tĩnh (đóng tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh), phát hiện một nam thanh niên nằm bất tỉnh dưới sân cạnh tòa nhà cao tầng dành cho những người thuộc diện cách ly.

Ngay sau đó, người này được đưa đến Bệnh viện đa khoa thị xã Kỳ Anh cấp cứu, nhưng các bác sĩ xác định anh này đã tử vong do đa chấn thương. Ngay trong đêm, Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Tĩnh có mặt tại hiện trường làm công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Chiều 19/3, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Thế Anh, Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết, danh tính nam thanh niên tử vong trong khu cách ly tập trung là anh L.X.N (24 tuổi, ngụ tại huyện Tương Dương, Nghệ An).

Anh N. từ Lào về Việt Nam nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) chiều 17/3. Ngay sau đó, anh được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh ở thị xã Kỳ Anh.

“Bước đầu cơ quan chức năng nhận định anh N. bị rơi từ tầng 2 xuống đất dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể thế nào vẫn đang được Công an thị xã Kỳ Anh phối hợp với Công tỉnh Hà Tĩnh điều tra”, ông Anh nói.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn