Bình Dương phát thông báo khẩn liên quan đến BN2585

Cập nhật bản tin COVID-19 ngày 29/3

Vaccine COVID-19 Spuntnik V của Nga được Việt Nam phê duyệt

Dự kiến cuối tháng 9 sẽ có vaccine COVID-19 “made in Vietnam”

Phụ nữ mang thai tiêm vaccine COVID-19 có thể giúp bảo vệ cả thai nhi

Bộ Y tế yêu cầu tiếp tục đa dạng hóa nguồn cung vaccine phòng COVID-19

Tình hình COVID-19 trong ngày

Trong ngày 29/3, cả nước không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. 03 ca mắc mới (BN2592-2594) là các ca được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Tây Ninh (2) và TP. Hồ Chí Minh (1).

BN2592 và BN2593 là người Việt Nam, từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh ngày 27/3 và được cách ly ngay tại tỉnh Tây Ninh sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm ngày 29/3 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

Trường hợp còn lại, BN2594 là chuyên gia, quốc tịch Ấn Độ. Ngày 28/3, bệnh nhân từ Qatar nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất và được cách ly tại TP. Hồ Chí Minh ngay sau khi nhập cảnh. Kết quả xét nghiệm ngày 28/3 dương tính với SARS-CoV-2.

Như vậy, đến nay, Việt Nam có tổng cộng 2594 bệnh nhân COVID-19, trong đó có 1603 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 910 ca, riêng Hải Dương có 726 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) vẫn là 44.833 người.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân người Trung Quốc ở Bình Dương

Theo thông báo mới nhất của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương hôm nay, trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và đi cách ly, BN2585 ghé tới hai địa điểm tập trung đông người tại TP. Thuận An.

Trong khoảng từ 0h30 đến 3h sáng 23/3, trong lúc chờ vợ tới đón, bệnh nhân ghé quán mì Tiều Châu (C6-C11 KDC Việt - Sing, phường An Phú, TP. Thuận An), tiếp xúc với 2 nhân viên của quán.

Từ 14h đến 15h ngày 25/3, bệnh nhân cùng vợ đi siêu thị AEON Bình Dương (phường Thuận Giao, TP. Thuận An) nhưng chỉ ngồi trên xe, để vợ vào bên trong siêu thị.

CDC Bình Dương đề nghị những ai đến 2 địa điểm trong khung giờ trên liên hệ với cơ quan y tế địa phương để khai báo y tế và hướng dẫn phòng chống dịch bệnh theo quy định.

BN2585 là giám đốc người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về Bình Dương. Trước đó, ngày 27/3, CDC Bình Dương đã phát thông báo khẩn truy tìm tài xế chở nam bệnh nhân từ cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) về Bình Dương.

Hải Dương chuyển trạng thái bình thường mới từ 1/4

Theo đánh giá tại cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương diễn ra sáng 29/3, đến thời điểm này, Hải Dương đã ngăn chặn, kiểm soát hoàn toàn tình hình dịch bệnh COVID-19, không có sự lây nhiễm trong cộng đồng. Trên địa bàn tỉnh hiện còn 41 người phải cách ly tập trung, không còn khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Trong số 726 bệnh nhân tại Hải Dương từ đầu đợt dịch 27/1 đến nay, còn 105 người đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh. 

Từ ngày 1/4, tỉnh Hải Dương chuyển sang trạng thái bình thường mới. Theo đó, học sinh từ mầm non đến THPT tại tất cả các địa phương trong tỉnh trở lại trường học, tuy nhiên, vẫn tạm dừng các hoạt động ngoại khóa, giáo dục kỹ năng sống, các cuộc thi, giao lưu.

Các dịch vụ không thiết yếu có nguy cơ làm lây lan dịch bệnh như: Quán bar, vũ trường, karaoke, massage, gym, rạp chiếu phim, quán game tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến ngày 15/4. Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Các quán bia vỉa hè tạm thời chưa cho phép hoạt động.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn