Tổng hợp COVID-19 ngày 2/3: 6 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Thống kê số ca COVID-19 mới ngày 2/3

Vaccine COVID-19 AstraZeneca như thế nào, những ai nên tiêm?

Cập nhật dịch COVID-19 chiều 2/3: Hà Nội có 1 ca tái dương tính

Thủ tướng: Tập trung phòng, chống dịch, tiêm vaccine COVID-19 cho người dân từ tuần này

COVID-19: Hải Dương thêm 11 ca mới, cách ly hơn 7.000 dân ở xã Kim Đính

Bản tin 18h của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, 12 giờ qua cả nước không có ca mắc COVID-19. Trong ngày có 6 bệnh nhân khỏi bệnh, nâng số ca điều trị khỏi tại Việt Nam lên 1.898.

Truy tặng nữ nhân viên y tế Vũ Thị Tình Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân"

Ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" cho chị Vũ Thị Tình, cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tố (Tứ Kỳ, Hải Dương) vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chị Vũ Thị Tình (SN 1986) là nhân viên y tế của Trạm y tế xã Văn Tố, không may bị tai nạn giao thông thương tâm khi trên đường về nhà từ chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 xã Văn Tố. Chị được người dân đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ nhưng không qua khỏi.

Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, chị Tình còn 2 con nhỏ. Sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc thương tâm xảy ra, cơ quan chức năng các cấp và nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm, chia sẻ, động viên, tặng quà, hỗ trợ gia đình chị.

Hải Dương xét nghiệm COVID-19 cho học sinh, sinh viên

Sáng nay (2/3), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương ban hành công văn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh, sinh viên.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Trung tâm văn hóa Xứ Đông cho học sinh, sinh viên đang theo học ở các tỉnh, thành phố khác trước khi quay trở lại trường học.

Khi đến lấy mẫu xét nghiệm học sinh xuất trình thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận của chính quyền địa phương (nếu quên hoặc làm mất thẻ). Đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, tuân thủ 5K và các quy định hiện hành.

TP.HCM: Đề nghị truy tố nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch bệnh Covid-19

Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố Dương Tấn Hậu (sinh năm 1992, ngụ huyện Hóc Môn) về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điểm C, khoản 1 Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015.

Cơ quan điều tra xác định nam tiếp viên hàng không vi phạm quy định cách ly tại cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Việc vi phạm các quy định về cách ly dẫn đến nhiễm bệnh và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng xuất phát từ chủ quan của Hậu.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra xác định hành vi của Hậu đã gây thiệt hại về cả vật chất và phi vật chất. Toàn bộ thiệt hại vật chất (chi phí xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2, chi phí đã sử dụng để tiến hành cách ly y tế các trường hợp do tiếp xúc với các bệnh nhân dương tính) trong vụ này là hơn 4,475 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định vụ án còn có thiệt hại phi vật chất là việc cách ly đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người dân trên địa bàn TP.HCM, gồm 861 người cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nhà.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn