Chả cá nhiễm khuẩn bán trong BigC, Coopmart

Thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng đã có phản ánh về việc bị ngộ độc sau khi sử dụng sản phẩm chá cá “Hai chị em” được bán trong các siêu thị.


Chả cá thương hiệu "Hai chị em" được bày bán trong các siêu thị

Được biết, thương hiệu chả cá “Hai chị em” của Công ty Cổ phần Thực phẩm Canh Chua Việt Nam, được chế biến từ cá thác lác chiên, chả tôm chiên, chả mực chiên… đã được chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, Trung tâm kiểm định Vinacontrol lại cho ra kết quả khác, dù cùng kiểm tra loại chả cá này.

“Chúng tôi phát hiện sản phẩm làm từ nguyên liệu ươn. Chỉ tiêu tổng số vi khuẩn hiếu khí lớn hơn mức tiêu chuẩn của Bộ Y tế là 710 lần và chỉ tiêu Ecoli lớn hơn yêu cầu của Bộ Y tế là 880 lần. Điều này chứng tỏ, cơ sở sử dụng nguồn nước không được khử khuẩn”, bà Phan Liên Châu, Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Thử nghiệm 2 Vinacontrol cho biết.

Qua địa chỉ sản xuất được in trên bao bì sản phẩm, phóng viên đã tìm đến cơ sở sản xuất loại thực phẩm này. Tại địa chỉ được ghi, chỉ có 1 căn nhà cấp 4 nằm lẻ loi tại thị trấn Tân Phú, huyện Bình Phước, TP.HCM, căn nhà không có dấu hiệu gì là đang hoạt động, ngoại trừ tấm biển hiệu ghi tên công ty.

Ông Trần Phước Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Canh Chua Việt Nam lý giải: “Chúng tôi làm giống như chữa cháy, vì cơ sở quá xa khi siêu thị đặt hàng không kịp đưa lên ngay. Ví dụ thiếu 10-15kg thì anh em công nhân ở đây làm chút xíu đó để cung ứng đủ cho siêu thị”.

Được biết, chi nhánh của công ty tại quận 12, TP.HCM nhưng đại diện công ty lại khẳng định nhà máy chủ yếu hoạt động tại địa chỉ ghi trên bao bì. Điều đáng nói là, nguồn nước cung cấp tại cơ sở này là nước giếng khoan, còn cơ sở sản xuất thì nằm cạnh nghĩa địa. Mỗi ngày cơ sở đều sản xuất khoảng 50-80kg chá cá các loại để nhập vào các siêu thị lớn như BigC, Coopmart… dù sản phẩm bị nhiễm khuẩn và cơ sở không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, Sở Nông nghiệp và Sở Công Thương đã niêm phong sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Canh Chua Việt, các siêu thị đã ngừng bán sản phẩm này.


CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn