Ra sông chơi, ba đứa trẻ chết đuối

Bà ngoại hai bé Thắng và My thẫn thờ bên sông, nơi hai cháu mình gặp nạn - Ảnh: Ngọc Tài

Một tuần, 5 người chết đuối

6.400 người Việt Nam bị đuối nước mỗi năm

Mỗi ngày có hơn 40 người chết đuối

Một học sinh tử vong vì đuối nước

Ngày 12/6, ông Nguyễn Hữu Phước - Chủ tịch UBND phường 3, TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho biết khoảng 7h30 sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Lê Văn Thắng (7 tuổi) trên sông Cao Lãnh.

Trước đó, thi thể hai em Lê Thị Hồng My (5 tuổi, em gái Thắng) và Nguyễn Thị Tuyết Nhung (5 tuổi, bạn cùng xóm của Thắng và My) cũng đã được tìm thấy trên sông.

Theo lời kể của gia đình các nạn nhân, hai anh em Thắng, My và Nhung chơi chung với nhau từ nhỏ. Thắng và My được chị gái (14 tuổi) trông coi còn Nhung cũng được chị gái em trông coi. Đến khoảng 12h ngày 11/6, gia đình phát hiện cả ba em mất tích.

Ban đầu cứ nghĩ các em đi chơi lòng vòng trong xóm nên túa ra đi tìm. Đến khoảng 17h chiều cùng ngày, hai gia đình mới tá hỏa khi phát hiện dép của các em nằm trên bờ sông.

Buổi chiều do nước sông dâng cao, công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn nên đến tận sáng hôm sau mới tìm được thi thể của các em.

Bà Diệp Thị Thu Thúy (mẹ của bé Nhung) cho biết hằng ngày bà ra chợ Cao Lãnh nhổ lông gà thuê và giao Nhung cho chị hai của bé trông coi.

“Cả ba đứa này đều không biết bơi. Nghe mấy người nhà gần sông kể lại trưa đó thấy mấy đứa nhỏ chơi cặp mé sông họ có la cho tụi nhỏ ra chỗ khác chơi”, bà Thúy nói.

Hoàn cảnh gia đình bà Võ Thị Tươi (mẹ bé Thắng và My) cũng tương tự bà Thúy. Bà cùng chồng vì hoàn cảnh khó khăn nên bỏ các con nhỏ ở nhà ra chợ nhổ lông gà thuê.

Ông Nguyễn Hữu Phước - Chủ tịch UBND phường 3, cho biết trước mắt địa phương hỗ trợ cho mỗi gia đình của các em nhỏ 1 triệu đồng. Ngoài ra, các nhà hảo tâm cũng đã quyên góp được hơn 6 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Người nhà ngất lịm sau khi tìm được thi thể của các em - Ảnh: Ngọc Tài
Sông Cao Lãnh nơi phát hiện thi thể của ba đứa trẻ - Ảnh: Ngọc Tài
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn