Chăm lo cho "giao diện"

Rửa mặt ít nhất 3 lần mỗi ngày

Rửa mặt là rất cần thiết khi chăm sóc da mặt, bạn nên nhớ rửa mặt ít nhất ba lần một ngày. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, da của bạn cũng phải tiếp xúc với nhiều loại bụi bẩn của môi trường. Điều đầu tiên khi chăm sóc da mặt là bạn phải rửa sạch hết các bụi bẩn trên khuôn mặt. Hãy tập cho việc rửa mặt thành thói quen để giữ cho khuôn mặt của bạn sạch sẽ và tươi mới mọi lúc. Trước khi đi ngủ bạn cũng nên rửa mặt để loại bỏ lớp dầu giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng. Khi rửa mặt không phải lúc nào bạn cũng phải cần sữa rửa mặt. Bạn chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch cũng đã giúp cho da được sạch sẽ và khoẻ mạnh.

Sử dụng sữa rửa mặt thích hợp

Bạn hãy lưu ý nhé, da của bạn thuộc loại da gì thì sử dụng loại sữa rửa mặt tương ứng. Bởi vì mỗi một người có một lại có cơ địa da khác nhau, do đó sử dụng sửa rửa mặt đúng cách sẽ rất tốt cho da của bạn. Bạn nên tránh lạm dụng sữa rửa mặt quá nhiều vì nó có thể gây tổn thương da trong tương lai làm cho da mất đi lớp dầu tự nhiên. Nếu như da bạn khô mà dùng sữa rửa mặt có chất tẩy rửa sẽ làm cho da bạn dễ bị khô. Trong khi bạn thuộc da dầu mà dùng sữa rửa mặt dưỡng ẩm sẽ làm cho tình trạng da càng trở lên tồi tệ hơn.

Dùng nước ấm

Nhiều phụ nữ có thói dùng nước lạnh hoặc nước nóng để rửa mặt khi đi ra ngoài về nhà. Điều này có thể rất có hại cho làn da của bạn. Hãy sử dụng nước ấm để làm sạch khuôn mặt của bạn. Nó sẽ loại bỏ cả các bụi bẩn hiệu quả và không làm hỏng làn da của bạn.

Sử dụng vải mềm để lau mặt

Không sử dụng vải thô hoặc miếng bọt biển để lau mặt sau khi rửa mặt. Bạn có biết rằng, độ nhám của vải làm hại làn da làm cho bạn có cảm thấy ngứa quá. Sử dụng một miếng vải mềm và nhẹ nhàng lau mặt bạn cũng giúp cho da tránh khỏi những nếp nhăn không đáng có.

Massage nhẹ nhàng

Massage là một bài tập tuyệt vời cho làn da của bạn. Mỗi ngày bạn lên massage nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn trong 10 phút. Sau khi bạn đã làm xong, rửa sạch với nước ấm và bạn sẽ cảm nhận da sẽ tươi mới hơn.

Dưỡng da

Sau khi bạn đã rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng một số loại kem dưỡng da thích hợp với da của bạn. Cho kem dưỡng da vào các đầu ngón tay di chuyển nhẹ nhàng trên khuôn mặt. Dùng ngón tay massage theo hình tròn, di chuyển lên trên với những động tác này sẽ giúp tuần hoàn máu trên khuôn mặt được lưu thông dễ dàng. Cách làm này có thể áp dụng khi dùng sữa rửa mặt để giúp cho da mặt thêm khoẻ rạng ngời.

Mở các lỗ chân lông bằng hơi nước

Hơi rất có lợi cho làn da của bạn. Dùng một bát nước nóng và để hơi nước bốc trực tiếp lên khuôn mặt. Hơi nước giúp làm sạch lỗ chân lông loại bỏ tất cả các bụi bẩn hiệu quả. Nó còn giúp trong việc thúc đẩy sức khỏe của các tế bào da của bạn và cải thiện lưu thông máu.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng là một cách tuyệt vời để làm sạch khuôn mặt của bạn. Nước hoa hồng giúp làn da của bạn có thể cân bằng độ pH. Điều quan trọng là chọn hoa hồng chính xác cho làn da của bạn.

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp