5 vấn đề về da mà bà bầu thường gặp phải

Những vấn đề về da bà bầu thường gặp phải và cách khắc phục

Bạn đã biết cách sử dụng khoai tây để chăm sóc da?

Chăm sóc da thế nào khi bị mụn trứng cá?

Chăm sóc da hiệu quả bằng dầu hướng dương

Sữa đông - Thành phần chăm sóc da hoàn hảo trong mùa Hè

Mụn trứng cá

Căng thẳng và tình trạng mà phụ nữ thường gặp phải trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là những khi bạn mệt mỏi và buồn nôn. Căng thẳng kéo dài khiến các tuyến dầu trên da sản xuất nhiều dầu hơn, làm thay đổi độ pH của da và kết quả là sự xuất hiện của mụn trứng cá. Để đối phó với vấn đề này, bạn hãy uống nhiều nước để loại bỏ chất độc và chất thải ra khỏi cơ thể. Bạn cũng nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đường để ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn cũng nên rửa mặt ngày 2 lần bằng tinh dầu cây chè để đánh bay các vi khuẩn gây mụn, giúp lỗ chân lông khô thoáng và mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da.

Da khô

Thai nhi đang phát triển và cần dưỡng chất từ cơ thể của bà bầuĐiều này có thể dẫn đến tình trạng mất nước và làm cho làn da của bạn trở nên khô hơn. Chính vì thế, ngoài việc uống nhiều nước, bạn cũng nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa lactic để dưỡng ẩm và giúp làn da ngậm nước.

Ngứa da

Khi da trên bụng bị rạn, nó có thể gây cảm giác khó chịu và ngứa ngáy. Để khắc phục, bạn nên sử dụng các loại dầu hữu cơ để massage da. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo uống đủ nước để ngăn ngừa khô da và giữ cho làn ngậm nước.

Da nhạy cảm

Bạn có thể nhận thấy là da của mình trở nên nhạy cảm hơn trong thời kỳ mang thai. Một số mỹ phẩm, kem dưỡng da bạn sử dụng hàng ngày lại trở thành nguyên nhân khiến làn da bị kích ứng. Đó là lý do bạn không nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, làn da của bạn sẽ dễ bị cháy nắng hơn trong thời kỳ mang thai do sự biến động của các kích thích tố. Vì thế hãy luôn sử dụng kem chống nắng và kem giữ ẩm để chăm sóc da an toàn hơn.

Tăng sắc tố

Để chăm sóc da hiệu quả, ngăn ngừa các vấn đề về da, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng dạng kem bôi được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Sự thay đổi trong thời kỳ mang thai khiến cơ thể tăng sản xuất melanin và có thể dẫn đến tình trạng tăng sắc tố. Bạn sẽ nhận thấy vùng da ở nách và cổ trở nên tối màu hơn trong thời kỳ mang thai. Để đối phó với vấn đề này, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu có việc phải đi ra ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Sản phẩm gợi ý: Kem chống lão hóa da Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Kem chống lão hóa da Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp