Da tay khô, nứt nẻ: Dùng sữa là mềm ngay!

Sữa cũng có thể giúp khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ

Cấp cứu cho làn da khô mốc trở nên mềm mịn

Video: Da khô sần - Ăn gì cho mềm mịn?

Tự làm kem chống nắng bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa

4 cách sử dụng bột yến mạch để chăm sóc da khô

Acid lactic trong sữa giúp dưỡng ẩm cho da, đồng thời loại bỏ các tế bào da chết. Bạn có thể thử thực hiện các bước dưới đây, giúp dưỡng ẩm cho da, khôi phục lại đôi bàn tay mềm, mịn màng.

Bước 1: Đổ 2 cốc sữa vào 1 cái bát, sau đó đem hâm nóng khoảng 40 - 45 giây trong lò vi sóng. Nếu không sử dụng lò vi sóng, bạn cũng có thể làm ấm sữa bằng cách đun nhỏ lửa trên bếp.

Ngâm tay trong sữa giúp khắc phục tình trạng da khô, nứt nẻ

Lưu ý, để chăm sóc da tay tốt, bạn nên dùng sữa nguyên kem thay vì sữa tách kem, sữa đặc. Sữa nguyên kem có thể giúp dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

Bước 2: Nhúng cả 2 tay vào bát sữa ấm. Chú ý để vùng da khô, nứt nẻ ngập trong sữa. Ngâm tay trong khoảng 10 - 15 phút.

Bước 3: Rửa tay với nước mát, sau đó dùng khăn mềm thấm khô tay trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Bạn có thể áp dụng biện pháp này 1 lần/tuần.

Nếu muốn tăng khả năng dưỡng ẩm, bạn có thể cho thêm 3 thìa mật ong hoặc các loại tinh dầu thơm tùy ý. Mật ong có chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp giữ ẩm, làm đẹp da và bảo vệ da khỏi tác động xấu của các tia tử ngoại.

Một vài lưu ý khi chăm sóc bàn tay khô, nứt nẻ

Uống nước thường xuyên để tránh mất nước

Da tay khô, nứt nẻ là do cơ thể bị thiếu nước, mất nước. Bạn nên chú ý uống 1 cốc nước khi thức dậy và 1 cốc nước trước khi ngủ, ngoài ra uống nước thường xuyên trong ngày cũng giúp khắc phục tình trạng da tay khô.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Ăn nhiều rau tươi, trái cây và các loại hạt, đồng thời bổ sung các acid béo từ cá, trứng, sữa… không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn giúp da đẹp hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp