Con ăn gì giúp tiêu hóa tốt hơn?

Có nhiều món ăn ngon, dễ chế biến mà lại giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa ở trẻ.

Món ăn, bài thuốc hay trị táo bón, đau gân cốt từ khoai sọ

Món ăn, bài thuốc hay trị táo bón, đau gân cốt từ khoai sọ

Trị táo bón tự nhiên không cần dùng thuốc nhuận tràng

Lựa chọn và sử dụng thuốc nhuận tràng trị táo bón đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các mẹ không nên ép bé ăn bằng được, hãy khuyến khích bé thử những miếng nhỏ để bé biết khẩu vị của món ăn như thế nào, rồi để bé tự quyết định có nên ăn tiếp hay không. Hãy thay đổi thực đơn thường xuyên để bữa ăn phong phú hơn. Đặc biệt những món mềm sẽ khiến bé thích thú vì dễ nhai và dễ nuốt.

Dưới đây là một số món các mẹ có thể tham khảo cho bữa ăn hàng ngày của con.

1. Đậu phụ hấp trứng thịt

Nguyên liệu: Đậu phụ: 2 bìa, thịt băm: 100gr, trứng: 1 quả, hành, gia vị

Thực hiện: Thịt băm nhỏ, trộn với gia vị và hành thái nhỏ, để 15 phút cho ngấm. Đậu phụ rửa sạch, xắt miếng ngỏ và xếp vào bát. Với trẻ, nên dùng đậu non cho mềm. Đổ hỗn hợp thịt băm lên đậu. Trứng gà đánh bông, dội lên phần hỗ hợp thịt, đậu rồi cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 15 phút là chín. Nhấc bát ra, trang trí với cà rốt và hành hoa cho đẹp.

Món này có thể ăn kèm cơm nóng hoặc ăn riêng cũng rất ngon. Có thể để nguội, xắt nhỏ để cho các bé bốc ăn. 

2. Cháo lươn

Thịt lươn chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng như: Vitamin A, B1, B6, sắt, natri, kali, calci. So với các loại như hến, tôm đồng, cua đồng, thịt lươn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao.

Lươn (500gr) làm sạch, luộc chín với một ít gừng rồi lọc lấy phần thịt, bằm nhỏ rồi ướp với gia vị cho ngấm. Bắc chảo nóng, phi thơm hành rồi cho lươn vào đảo đều cho ngấm gia vị.

Xương gà (500gr), xương lươn ninh kỹ lấy nước. Gạn phần nước trong, để nguội rồi dùng nấu cháo (nấu đặc hay loãng tùy thuộc vào sở thích của bé). Khi cháo chín, cho hỗn hợp lươn vào, đun nhỏ lửa trong vài phút là được.

Múc cháo ra bát và trang trí đẹp để cuốn hút trẻ.

Lưu ý: Cũng với lươn và nước gà, có thể chế thành soup. Thái nhỏ mộc nhĩ, nấm hương, giò lụa, đảo qua với thịt lươn rồi thả vào nồi nước dùng đun nhỏ lửa cho mềm. Hòa chút bột sắn, rót từ từ vào nồi, đảo đều tay để tạo độ sánh như ý. Trước khi tắt bếp, đánh bông quả trứng gà rồi rót từ từ vào nồi, đảo đều tay để tạo thành những vệt sắc màu cuốn hút trẻ.

3. Rau củ luộc

Để cơ thể thanh mát và giúp bé dễ ăn mẹ nên sử dụng các loại rau củ nhiều dinh dưỡng như hoa lơ, cà rốt, bí xanh, su su, củ cải, bí ngô... mùa nào thức nấy, xắt đẹp mắt và luộc chín mềm. Hiện nay, tại một số cửa hàng tiện ích có bán các khuôn hình ngộ nghĩnh để giúp mẹ tạo hình các loại rau củ, giúp thu hút sự chú ý của trẻ. 

Ngoài ra để giúp bé hấp thu lượng thức ăn và tiêu hóa tốt hơn mẹ nên cho bé ăn thêm những loại hoa quả như chuối, dưa hấu,đu đủ, cam. Bữa xế chiều nên cho bé ăn một hộp sữa chua sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé đó. Bố mẹ cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng theo các nhóm vitamin A, B, C,D, cốm vi sinh có lợi cho tiêu hóa của bé.

Lovely Hoa H+

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên.
Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy TPCN Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Hotline: 1900 6436


H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ