Chàng trai năm ấy: Hút khách đầu năm mới!

Chàng trai năm ấy hút khách trong ngày đầu ra mắt.

"Chàng trai năm ấy": Sơn Tùng M-TP thành công với vai diễn

"Chàng trai năm ấy": Sơn Tùng M-TP thành công với vai diễn

Lạ lẫm với "Chắc ai đó sẽ về" phiên bản dân ca

Chắc ai đó sẽ về: Đã có kết luận cuối cùng

Chắc ai đó sẽ về: Không “đạo” nhưng vẫn “xử”

Bộ phim nhiều "sạn"

Chàng trai năm ấy có thể nói là một  trong những bộ phim có số phận “long đong” nhất trong làng điện ảnh Việt. Kể từ thời điểm bấm máy cho đến khi chính thức công chiếu rộng rãi Chàng trai năm ấy đã vướng không ít những lùm xùm bủa vây.

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ vụ đạo nhạc đầy ồn ào của Sơn Tùng với bản hit "Chắc ai đó sẽ về" (đây cũng là nhạc phim của bộ phim Chàng trai năm ấy). "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng bị cho rằng đã ăn cắp trắng trợn ca khúc Because I miss you của Hàn Quốc. Sau một thời gian "long đong, lận đận", chứng minh các kiểu thì cuối cùng Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch quyết định yêu cầu Sơn Tùng M-TP phải thay beat (nhạc nền) của ca khúc. Chính vì thế thay vì ra mắt vào ngày 17/11/2014 như dự kiến, Chàng trai năm ấy phải hoãn lại hơn 1 tháng mới có thể công chiếu.

Chàng trai năm ấy dựa trên những cảm xúc của đạo diễn về cuộc đời Wanbi

Kể từ khi ra mắt phim, đạo diễn Quang Huy khẳng định: "Chàng trai năm ấy không phải phim về cuộc đời Wanbi, mà chỉ dựa trên những cảm xúc của tôi khi nhìn vào cuộc đời Wanbi. Nhưng nếu không có Wanbi thì sẽ không có bộ phim này". Tuy nhiên, chính việc đoàn làm phim nhắc đến tên của Wanbi quá nhiều trong khi họp báo và giao lưu với khán giả, vô hình chung đã khiến nhiều người nghĩ đến việc ekip đang dùng tên tuổi của Wanbi để "lôi kéo" người xem.

 Lý Minh Tùng - quản lý cũ của ca sỹ Wanbi Tuấn Anh đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Đến giờ tôi vẫn luôn cảm kích tình cảm mà đoàn phim Chàng trai năm ấy dành cho Wanbi Tuấn Anh. Nhưng là người thân của Wanbi, tôi nghĩ đạo diễn phim nợ cậu ấy một lời xin lỗi. Và bản thân tôi thấy mình cũng phải xin lỗi Wanbi! Phim chắc chắn sẽ ăn khách nên vậy đủ rồi, xin đừng nhắc thêm về Bi nữa...". 

Nhiều “sạn” nhưng vẫn hút khách

Sau một thời gian dài hoãn ngày khởi chiếu, cuối cùng, Chàng trai năm ấy cũng được ra rạp cùng với sự trông ngóng từ giới truyền thông cũng như khán giả. Không chỉ đến gần ngày công chiếu, Chàng trai năm ấy mới tạo được sự quan tâm. Ngay từ khi còn được phác thảo kịch bản trên trang giấy, những thông tin hành lang cho đến những hình ảnh đầu tiên từ phim trường Chàng trai năm ấy đã khiến nhiều kênh truyền thông và mạng xã hội dậy sóng.

Một cảnh trong phim Chàng trai năm ấy

Chàng trai năm ấy tuy không phải là một bộ phim tròn trịa nhưng ít nhiều sẽ để lại ấn tượng trong lòng khán giả về một câu chuyện buồn nhưng ấm áp, nhân văn. Bộ phim xoay quanh nhân vật Đình Phong (Sơn Tùng M-TP) và những người bạn: anh Lâm (Hứa Vĩ Văn) nghiêm khắc, cứng nhắc; Kiến Hà (Ngô Kiến Huy) vui vẻ, tốt bụng; Sky (Hari Won) hồn nhiên, trong sáng và Quỳnh Băng (Phạm Quỳnh Anh) đỏm dáng, điệu đà, trên hành trình đối chọi với căn bệnh hiểm nghèo, để được ở bên nhau, được hát hết mình đến khi có thể… Thủ vai Đình Phong là Sơn Tùng M-TP, gây rất nhiều tò mò bởi đây cũng là vai diễn đầu tiên của nam ca sỹ. Mặc dù trong một phần ba thời gian đầu bộ phim, ca sỹ trẻ không tránh khỏi lúng túng trong cả thoại lẫn diễn xuất nhưng càng về cuối phim, anh càng cho thấy độ ngấm vai với màn độc thoại tâm huyết, dự đoán lấy đi nước mắt của khán giả trẻ. 

Chàng trai năm ấy thực sự là một cái tên nặng ký tại phòng vé trong tháng 1.

Ngay sau khi ra mắt tại TP.HCM và Hà Nội lần lượt trong 2 ngày 26 - 27/12 vừa qua, bộ phim Chàng trai năm ấy nhanh chóng trở thành đề tài được bàn tán liên tục trên cộng đồng mạng. Nhiều khán giả đã dành tình cảm cho bộ phim và khẳng định sẽ đi xem lại khi phim chính thức ra rạp. Một số ý kiến khác lại khắt khe hơn khi đem nhân vật Đình Phong ra so sánh với câu chuyện cuộc đời của Wanbi Tuấn Anh.



Gia Hân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa