"Chàng trai năm ấy": Sơn Tùng M-TP thành công với vai diễn

Phim "Chàng trai năm ấy" sẽ được khởi chiếu vào ngày 31/12/2014

Lạ lẫm với "Chắc ai đó sẽ về" phiên bản dân ca

Chắc ai đó sẽ về: Đã có kết luận cuối cùng

Chắc ai đó sẽ về: Không “đạo” nhưng vẫn “xử”

7 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Hàng nghìn bố mẹ tiếp tay con xem phim sex

Bộ phim có số phận “long đong”

Lên kế hoạch khởi chiếu từ trung tuần tháng 11, nhưng vì những "lùm xùm" liên quan đến ca khúc chủ đề Chắc ai đó sẽ về nên bộ phim buộc phải dời ngày ra mắt. Sau khi được tung lên mạng cách đây 2 tháng, Chắc ai đó sẽ về không chỉ đạt lượt người nghe lớn mà còn gây rất nhiều tranh cãi do bị nghi đạo phần beat của ca khúc Hàn Quốc, Because I Miss You. Chính nghi vấn này đã khiến bộ phim chậm ngày ra rạp do phải chỉnh sửa lại phần beat của ca khúc chủ đề. Chỉ khi ca khúc này thay beat, phim mới có thể được lưu hành kể từ tuần lễ khép lại năm 2014.

“Bộ ngũ” của phim do Sơn Tùng M-TP (Đình Phong), Hứa Vĩ Văn (Lâm), Phạm Quỳnh Anh (Phạm Quỳnh Băng), Ngô Kiến Huy (Ngô Kiến Hà) và Hari Won (Sky) đảm trách, diễn xuất khá ăn ý. Họ là nhóm bạn thân cùng chí hướng - cùng muốn giúp Đình Phong toại nguyện đam mê ca hát, làm live show vào những tháng ngày cuối đời. Phim dựa theo hồi ký của Wanbi Tuấn Anh (1987 - 2013) và làm để tưởng nhớ nam ca sỹ này, nên có thể nói Đình Phong là hình ảnh của chính Wanbi Tuấn Anh.

 Bộ phim buộc phải dời ngày ra mắt

Với "Chàng trai năm ấy", đạo diễn Quang Huy tiếp tục đem lại những thước phim gần gũi với người trẻ. Nội dung của phim khá đơn giản, thậm chí gần như có thể tóm lược toàn bộ qua trailer. Nhưng điểm mạnh của người đạo diễn ở đây là cách thể hiện giàu cảm xúc: Một câu chuyện gần gũi trên nền là những hình ảnh đẹp lung linh, cùng giai điệu chủ đạo mượt mà của Chắc ai đó sẽ về. Giống như phần lớn các bộ phim Việt Nam khác, "Chàng trai năm ấy" cũng có nhiều tình huống hài hước. Những tình huống tung hứng này thường là khá có duyên, đem lại tiếng cười thực sự cho người xem, dù có đôi lúc vẫn còn bị hơi quá và bất hợp lý.

Sơn Tùng M-TP ghi điểm diễn xuất

Đình Phong thực ra là sự phản chiếu hình ảnh từ chàng ca sỹ đoản mệnh Wanbi Tuấn Anh mới qua đời năm ngoái vì khối u ở tuyến yên. Số phận cũng như những câu chuyện cảm động về Wanbi Tuấn Anh có thể nói là chất liệu làm phim tuyệt vời nhưng cũng là thách thức lớn với Sơn Tùng. Tuy nhiên giọng ca Chắc ai đó sẽ về đã không những đảm nhiệm tốt các ca khúc trong phim mà còn hoàn thành vai diễn của mình khá ấn tượng. Sơn Tùng thể hiện khá tốt sự chuyển biến tâm lý của Đình Phong, từ một ca sỹ trẻ nhiều hoài bão bất ngờ phải đối mặt với cái chết khi bao dự định còn dở dang.

Không có ngoại hình giống, chưa từng đóng phim cộng với những lùm xùm mới đây về chuyện "đạo nhạc" ca khúc Chắc ai đó sẽ về (ca khúc chủ đạo trong phim) càng làm cho sự hoài nghi về diễn xuất của Sơn Tùng M-TP nhiều thêm và ấn tượng với vai diễn ngày càng xấu đi. Cho đến tối 26/12, khi phim chính thức ra mắt, mọi suy nghĩ, thái độ, phản ứng của người xem hoàn toàn trái ngược. Sơn Tùng M-TP lại là điểm sáng nhất trong phim.

Sơn Tùng diễn xuất biểu cảm một cách tự nhiên

Ít ai nghĩ Sơn Tùng diễn xuất tự nhiên đến thế, từ những trường đoạn vui vẻ, lạc quan đến những lúc đau đớn, gục ngã rồi mạnh mẽ đứng lên chiến đấu với bệnh tật. Nam ca sỹ khiến người xem cười vì sự hồn nhiên, lạc quan rồi lại lấy quá nhiều nước mắt ở những lúc bi kịch nhất: Lúc mắt anh bắt đầu không nhìn thấy nhưng vẫn tỏ ra bình thường, đứng dậy bước đi té ngã liên tục hay lúc đứng trên sân khấu chia sẻ cảm xúc, bàn tay run run, giọng nói đứt quãng, đôi mắt đỏ hoe... Không một chút gượng gạo, không một chút quá đà, Sơn Tùng M-TP đã nhập vai diễn bằng tất cả cảm xúc thật nhất.

Sơn Tùng M-TP cho biết, anh đã chịu rất nhiều áp lực, sự tự tin về vai diễn giảm đi đáng kể sau những nghi ngại và ồn ào về đạo nhạc vừa qua. Tuy nhiên nam ca sỹ trẻ này chia sẻ: "Người đã ghét mình thì mình có làm gì họ cũng ghét, người đã thương mình thì mình làm gì họ cũng thương. Tùng sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để đáp lại tình cảm của những người đã thương mình. Bản thân Tùng sẽ chấp nhận mọi sự phán xét của dư luận nhưng chỉ mong khán giả xem phim với một thái độ trân trọng công sức của các anh em".

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa