Lửa bao trùm 5 cửa hàng ở phố núi

Lửa bao trùm dãy ki-ốt. Ảnh: Kh.Uyên

Hà Nội: Xót xa bé 8 tháng tuổi chết cháy cùng với bố mẹ và ông bà

"Bà hoả" ghé xưởng gỗ KCN Trại Gà

Hòa nhạc tưởng niệm nạn nhân vụ hỏa hoạn ZONE 9

Thanh Hóa: Hoang mang vì tin đồn nữ công nhân bị bắt cóc, cướp nội tạng

Rạng sáng 8/1, ông Trần Tất Vy (86 tuổi) dậy đun nước trong cửa hàng gỗ trên đường Lê Duẩn (TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk), phát hiện lửa bùng lên dữ dội, vội chạy ra ngoài hô hoán.

Lửa lan nhanh sang cửa hàng đồ trang trí nội thất, điện thoại di động... xung quanh, không có người ngủ lại. Rất đông người tìm cách dập lửa nhưng không thể tiếp cận do cửa ngoài bị khóa.

Cảnh sát cứu hỏa chia nhiều mũi dập tắt đám cháy (Ảnh: Nhật Hạ)

150 Cảnh sát PCCC chia nhau khoanh vùng dập lửa, không cho đám cháy lan qua các căn liền kề. Lính cứu hỏa phá cửa sắt, kéo vòi rồng phun nước xối xả vào trong.

Đại tá Nguyễn Tiến Tuấn - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 1 - cho biết không có thương vong, song hỏa hoạn đã làm 3 ki-ốt cháy rụi và 2 cửa hàng cháy xém, ước thiệt hại nhiều tỷ đồng. Nguyên nhân đang được điều tra.

Chợ Tân Tịch tan hoang sau vụ cháy. Ảnh: A.X

Cũng rạng sáng nay, chợ Tân Tịch ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, bất ngờ bốc cháy dữ dội, thiêu rụi nhiều tài sản, khiến hàng trăm người hoảng loạn. Lửa phát ra tại các ki ốt bán cá - nơi sinh sống của 10 hộ dân tại chợ từ nhiều năm qua.

Gần 100 Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đồng Tháp cùng nhiều xe chuyên dụng đến hiện trường cùng người dân dập lửa, sơ tán tài sản, người già và trẻ em khỏi khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, do các ki ốt có diện tích lớn như một ngôi nhà (hơn 60 m2) làm bằng gỗ chứa nhiều vật dụng, đồ đạc dễ cháy nên hơn một tiếng sau lửa mới được dập tắt hoàn toàn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn