Chỉ 5 phút cũng cải thiện làn da và sức khỏe!

Xông hơi mặt trong 5 phút sẽ giúp làm đẹp da, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ hơn

Nên tắm xông hơi truyền thống hay xông hơi hồng ngoại?

Xinh hơn, trẻ hơn chỉ nhờ xông hơi da mặt mỗi tuần

Tắm xông hơi mang lại lợi ích gì?

Đọc ngay nếu định xông hơi nước lá mùi già tất niên

Khi bạn chỉ có một vài phút để nuông chiều bản thân mình, hãy tự chế nước để xông hơi mặt vừa giúp làm đẹp da lại cải thiện sức khỏe.

Xông hơi tốt cho da

Khi chúng ta còn trẻ, tế bào da sẽ thay thế khoảng 28 ngày một lần, các tế bào da mới tái sinh giúp làn da tươi trẻ hơn. Khi chúng ta già đi, những tế bào da mới ít tái sinh hơn trước. Xông hơi da mặt chỉ 5 phút mỗi tuần có thể giúp đào thải các tế bào da chết, kích thích các tế bào da mới tái sinh.

Tại sao xông hơi mặt có thể làm được điều này? Hơi nước ấm giúp "mở" các lỗ chân lông và tăng tiết mồ hôi. 99% mồ hôi là nước, và khi nước chảy từ lỗ chân lông của bạn sẽ mang theo các độc tố, tế bào da chết, vi khuẩn và các tạp chất ẩn sâu trong bề mặt da. Về cơ bản, da của bạn sẽ sạch hơn nhờ hơi nước và mồ hôi.

Làn da của chúng ta được dưỡng ẩm nhờ lớp dầu tự nhiên gọi là bã nhờn. Bã nhờn được tạo ra trong các tuyến bã nhờn của nang lông. Khi nang lông bị tắc nghẽn bởi bã nhờn hoặc vi khuẩn, mụn trứng cá và mụn đầu đen sẽ mọc lên. Xông hơi da mặt sẽ mở rộng các nang lông, nhờ vậy sẽ đào thải sạch vi khuẩn tích tụ.

Xông hơi mặt tốt cho da và cải thiện sức khỏe

Xông hơi mặt 5 phút cũng làm tăng lưu lượng máu dưới da. Khi bạn xông hơi, các thụ thể da sẽ gửi tín hiệu đến não, não sẽ kích hoạt khả năng đáp ứng nhiệt, khiến các mạch máu giãn nở và tăng lưu lượng máu đến vùng mặt. Máu cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng cho mô da, giúp làn da tươi sáng rạng rỡ hơn.

Xông hơi da mặt tốt cho sức khỏe

Xông hơi cũng làm giảm cảm lạnh, ngạt mũi và ho bằng cách làm loãng dịch nhầy giúp bạn thở dễ dàng hơn. Nhỏ một chút tinh dầu khuynh diệp vào nước cũng giúp giảm viêm khi bạn bị ngạt mũi do viêm xoang.

Mẹo giúp xông hơi mặt

Rửa sạch mặt, buộc tóc gọn gàng. Đun nước nóng tầm 43 độ C. Sau khi đun nước, đổ nước ra bát. Chuẩn bị sẵn khăn to để trùm lên đầu và bát (giống như lều). Giữ khuôn mặt của bạn cách xa bát khoảng 30 - 45cm.

Đừng cúi mặt quá gần bát nước vì hơi nước nóng có thể khiến lưu lượng máu chảy quá nhiều, gây vỡ mao mạch dưới da. 

Bạn có thể cho gì vào bát nước? Chỉ cần xông hơi bằng nước tinh khiết cũng tốt. Hoặc bạn có thể mở một túi trà thảo dược và cho các thành phần vào bát nước, hay cho vài lát chanh, lá bạc hà, đinh hương, hương thảo và quế. 

Sau khi xông hơi, rửa mặt bằng nước lạnh để làm co những lỗ chân lông, sau đó thoa kem dưỡng ẩm giúp nuôi dưỡng làn da đẹp. 

Lưu ý chỉ cần xông hơi mặt từ 5 - 7 phút mỗi lần, xông mỗi tuần một lần vì xông nhiều quá có thể làm khô da.

An An H+ (Theo underground health reporter)

Gợi ý kem dưỡng ẩm bổ sung collagen và elastin giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp